Hồ sơ tài liệu

Brussels náo loạn vì kẻ đeo đai bom ... bánh quy

22/06/2016, 04:57
image

JB, sinh năm 1990, đã thông báo cho cảnh sát Brussels rằng anh đã bị bắt cóc và đang đeo đai bom trên người.

tải xuống

Cảnh sát Bỉ đang tuần tra bên ngoài Trung tâm mua sắm City2. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, sáng 21/6, thủ đô Bỉ một lần nữa náo loạn vì một người đàn ông khẳng định đang đeo đai bom điều khiển từ xa. Tuy nhiên, sau khi bị bắt giữ, cảnh sát tuyên bố trong “đai bom” này chỉ chứa toàn ... muối và bánh quy.

Người đàn ông này bị bắt gần Trung tâm mua sắm City2 nhộn nhịp tại thủ đô Brussels. Khu vực này ngay sau đó đc bị phong tỏa để các chuyên gia kiểm tra đai bom.

Theo Reuters, người đàn ông tên JB, sinh năm 1990, đã gọi điện thông báo cho cảnh sát rằng mình bị bắt cóc và bị buộc một đai thuốc nổ trên người. Tuy nhiên, tất cả chỉ là báo động giả.

Một công tố viên Brussels cho biết: “JB từng là cảnh sát và có vấn đề về tâm thần”.

JB hiện vẫn bị giam giữ nhưng sẽ được trả tự do trong vòng 24 giờ, trừ khi thẩm phán chấp nhận yêu cầu của công tố viên về việc giam giữ JB và đợi bác sĩ kiểm tra tâm thần tên này. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang điều tra chủ sở hữu chiếc xe đã đưa JB đến trung tâm mua sắm.

Trước đó, hồi năm 2014, JB đã thông báo với cảnh sát rằng anh ta được lệnh đến Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan và tham gia chiến đấu như một chiến binh thánh chiến. Đến nay, tuyên bố này vẫn đang được điều tra kĩ lưỡng.

Hiện nay, thủ đô Brussels của Bỉ đang đặt trong mức báo động an ninh cao nhất sau vụ đánh bom tự sát của khủng bố IS tại nhà ga và sân bay Brussels, cướp đi sinh mạng của 32 người.

 Video Hiện trường vụ nổ lớn ở sân bay Brussels:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.