Showbiz

BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt bị phạt 90 triệu vì tổ chức "chui"

17/01/2021, 12:17

BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị phạt mức cao nhất vì tổ chức cuộc thi không có giấy phép.

img

BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị phạt vì tổ chức chui

Theo thông tin mới nhất, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (TT-VH-DL) Phạm Cao Thái vừa ký Quyết định số 1/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP HCM vào ngày 18/11/2020.

Cụ thể, BTC cuộc thi là Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước bị phạt 90 triệu đồng vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi mà không có giấy phép tổ chức. Đơn vị này bị phạt theo điểm c, khoản 4 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đây cũng là mức phạt cao nhất cho hành vi tổ chức thi hoa hậu không có giấy phép.

img

Hình ảnh thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Cuối tháng 12/2020, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 Q.H.L (35 tuổi, tại Hà Nội) gửi đơn thư tới Báo Giao thông vì nghi ngờ cuộc thi này được tổ chức trái phép và "các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

Bà Q.H.L. cho biết khi được mời tham gia cuộc thi này, bà đã tìm hiểu thông tin trên báo chí và chỉ thấy một bản tin duy nhất nói nhà thiết kế Mai Phương Trang là người sáng lập và trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu này.

Trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Q.H.L. cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Q.H.L. đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỉ đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo về việc thí sinh phải bỏ ra nhiều tiền để "mua" giải thưởng tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cho kiểm tra và khẳng định, Cục không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì vậy, đơn vị đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.