Showbiz

BTC lên tiếng về thiết kế "Bàn thờ": Tôn trọng tư duy, sáng tạo của tác giả

30/05/2019, 15:23

Đại diện BTC cho biết, thiết kế "Bàn thờ" có khả năng vào top 15 là chuyện bình thường.

img
Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khẳng định, thiết kế dự thi mới chỉ dừng ở mức ý tưởng, còn phải trải qua nhiều vòng khác mới quyết định có triển khai thành trang phục hay không.

Kể từ khi được đăng tải trên fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, thiết kế "Bàn thờ" đã trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng. Thiết kế nằm trong các bản thiết kế dự thi cuộc thi "Tuyển chọn trang phục dân tộc" cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019, với chủ đề "Tinh hoa Việt Nam".

Nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế lấy ý tưởng từ bàn thờ của người Việt khá phản cảm, bởi động chạm tới nơi linh thiêng, tín ngưỡng của người Việt. Chia sẻ về điều này, theo BTC, cuộc thi được mở ra nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ chuyên và không chuyên có thể thử sức mình trong việc đưa ra ý tưởng thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019.

Qua ba năm tổ chức, đã có nhiều thiết kế thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo của các bạn trẻ trong việc tìm tòi ra những ý tưởng mới dựa vào văn hóa, bản sắc dân tộc, kết hợp hơi thở hiện đại, cách tân để tạo nên một bộ trang phục dân tộc độc đáo.

“Về ý tưởng của bài thi ‘Bàn Thờ', đó là sự tư duy, sáng tạo của tác giả và BTC tôn trọng điều này. Chúng tôi cũng tôn trọng tất cả các bài thi gửi về và lần lượt đăng tải lên fanpage. Việc đăng tải là để khán giả đánh giá, bình chọn. Theo quy định, 5 bài có lượt bình chọn từ khán giả cao nhất sẽ vào thẳng Top 15. Việc 'Bàn thờ' có khả năng vào Top 15 là bình thường, nếu được bình chọn nhiều từ khán giả", đại diện BTC chia sẻ với Báo Giao thông.

img
Thiết kế trang phục "Bánh mỳ" của H'hen Niê từng gây tranh cãi khi mang đi dự thi Miss Universe 2018.

Cũng theo vị đại diện này, bài thi chỉ mới dừng lại ở mức ý tưởng, còn nhiều vòng thi khác rồi mới quyết định có triển khai bài thi thành sản phẩm thật và mang đi thi quốc tế hay không. Do đó, việc đăng tải bài thi "Bàn thờ" lên fanpage không có nghĩa đây là mẫu trang phục được chọn chính thức cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

Trước câu hỏi của phóng viên về những giới hạn sáng tạo đưa ra cho các bài thiết kế dự thi, BTC của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khẳng định, sáng tạo phải trong một khuôn khổ, chuẩn mực phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục nhưng không phải vì thế mà chúng ta áp đặt, đưa ra định kiến giới hạn sự tư duy của các bạn trẻ. Bởi họ rất có thể sẽ là những nhân tố sáng giá, tiềm năng của làng thiết kế thời trang trong tương lai. Việc bó buộc sự sáng tạo của các bạn trẻ sẽ làm mất đi nhiệt huyết và phát huy khả năng của họ.

"Đó cũng là lý do mà trong 3 năm trở lại đây, chúng tôi tin tưởng mang trang phục dân tộc do các bạn thiết kế trẻ để đi thi, chứ không phải là những nhà thiết kế đã có tên tuổi. Vì vậy, thay vì giới hạn sự sáng tạo của thí sinh, chúng ta nên suy nghĩ phải làm cách nào để quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế theo một cách mới mẻ hơn để phù hợp thị hiếu của thời đại", đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nói.

Đồng thời, người này cũng thông tin thêm, BTC sẽ chọn trang phục bám sát với tiêu chí của cuộc thi Miss Universe. Bộ trang phục phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, độc đáo, mang bản sắc văn hóa dân tộc và thể hiện được kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo hiệu ứng với khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.