Thể thao

BTC SEA Games 29 ép VĐV Việt Nam chia sẻ HCV

26/08/2017, 05:30
image

VĐV nhảy cao Dương Thị Việt Anh bị BTC SEA Games 29 ép chia sẻ huy chương vàng với VĐV Singapore.

viet-anh

BTC SEA Games 29 ép VĐV Việt Nam chia sẻ huy chương vàng

Khi thi đấu ở nội dung nhảy cao, VĐV Dương Thị Việt Anh và VĐV Singapore đều qua mức xà 1,83m. Do vậy cả hai phải thi đấu "penalty" ở mức xà 1,86m để phân định thắng thua.

Ở mức xà này và mức 1,84m, cả Việt Anh và VĐV Singapore đều không qua. Khi hạ xuống 1,82m thì chỉ Việt Anh nhảy qua. Đội Singapore sau đó khiếu nại rằng họ đồng giải nhất với Việt Nam ở mức xà 1,83m.

Ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT đã phản đối quyết định đồng giải Nhất bởi hai vận động viên đã thi đấu penalty và Việt Anh là người duy nhất nhảy qua mức xà 1,82m.

Tuy nhiên đại diện BTC SEA Games nhất quyết quyết định nội dung nhảy cao nữ sẽ có 2 người đồng giải nhất. Do vậy Việt Anh đã không được trao HCV trong ngày hôm qua.

Ở lễ trao giải hôm 25/8, cờ Việt Nam và cờ Singapore ở vị trí ngang bằng nhau. Quốc ca Việt Nam được cử hành trước sau đó đến Singapore. VĐV Việt Anh đứng giữa với tư cách người xuất  sắc nhất.

Trên bục nhận huy chương, Việt Anh khóc mắt đỏ hoe vì ấm ức trong khi hát Quốc ca. Đây là một trong nhiều hành động thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà SEA Games 29.

 Xem video:

img

Tin bóng đá sáng 25/8: Ronaldo thống trị Champions League, Ibrahimovic lại ngông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.