Trong nước

BTC X-Factor xin lỗi khán giả vì sự cố dùng khăn Piêu làm khố

16/10/2014, 07:58

Trước làn sóng chỉ trích và tẩy chay dữ dội của cộng đồng dân tộc Thái sau khi "sự cố" dùng khăn Piêu làm khố của nhóm nhạc F Band trên sân khấu X-Factor.

img

Trước đó,  Báo Giao thông có bài Dùng khăn Piêu làm khố, thí sinh X - Factor xin lỗi khán giả. Bài viết  cho biết trong đêm bán kết chương trình Nhân tố bí ẩn (X-factor) ngày 12/10, nhóm F Band đã thể hiện những ca khúc quen thuộc về Tây Nguyên với phong cách mới lạ, độc đáo. Đó là chuỗi các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường:  Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku.

Tuy nhiên, trang phục của nhóm lại khiến dư luận phản ứng dữ dội. Theo đó, các thành viên đã mặc áo của người Tây Nguyên cho phù hợp với tinh thần bài hát, nhưng thay vì sử dụng một chiếc khố của người Tây Nguyên, các thành viên lại dùng chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ Thái Tây Bắc biến tấu thành chiếc khố. Điều này đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Trên trang cá nhân của F Band cũng như các diễn đàn, đã có rất nhiều ý kiến giận dữ. Nhiều người cho rằng khăn Piêu là món đồ thiêng liêng của dân tộc Thái, việc F Band sử dụng để làm khố là rất phản cảm.

L.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.