Showbiz

BTS bỗng thành cổ đông của Big Hit, sở hữu số cổ phiếu "xắt ra miếng"

08/09/2020, 21:05

BTS được tặng cổ phiếu để trở thành một cổ đông lớn của công ty chủ quản Big Hit Entertainment.

img
Nhóm BTS được CEO Bang Shi Hyuk của Big Hit tặng cổ phiếu, ước tính mỗi thành viên nắm giữ khoảng 180 tỷ đồng

Theo Allkpop, Bang Shi Hyuk - CEO của Big Hit Entertainment, công ty quản lý của nhóm nhạc BTS vừa quyết định chuyển nhượng một số cổ phiếu của mình cho các thành viên của BTS trước khi Big Hit Entertainment chính phát hành chứng khoán công khai lần đầu (IPO).

Theo một số thông tin, Bang Shi Hyuk đã trao 68.385 cổ phiếu cho mỗi thành viên BTS. Big Hit hy vọng giá mỗi cổ phiếu của công ty sẽ ở mức 105.000 -135.000 KRW (khoảng 88,48 USD đến 113,76 USD)/ cổ phiếu. Như vậy, nếu mỗi cổ phiếu được niêm yết là 113 USD, có nghĩa là mỗi thành viên của BTS sẽ nắm giữ khoảng 7,87 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng).

Như vậy, 7 thành viên sẽ có tổng số khoảng hơn 55 triệu USD và sau khi chuyển nhượng, nhóm BTS sẽ giữ 1,41% cổ phiếu của công ty. Các chuyên gia dự đoán, sẽ rất khó để Big Hit Entertainment phát hành cổ phiếu phù hợp với giá trị của BTS hiện tại. Đó cũng là lý do Chủ tịch Bang Shi Hyuk quyết định chuyển giao một phần cổ phiếu của chính mình của nhóm nắm giữ.

img
BTS đã đưa Big Hit Entertainment từ một công ty nhỏ bé trở thành một công ty đáng gờm trong làng giải trí Kpop

Việc Bang Shi Hyuk tặng cổ phiếu cho BTS nhận được nhiều ủng hộ bởi trên thực tế, chính nhóm nhạc này đã đưa công ty Big Hit trở thành một trong những công ty giải trí hàng đầu Kpop hiện nay.

Từ một công ty nhỏ và chịu nhiều khoản nợ, Big Hit đã liên tục tăng trưởng trong suốt thời gian qua. Tất cả số cổ phiếu này, công ty tặng miễn phí cho 7 thành viên như món quà đáp lại những nỗ lực của họ trong thời gian qua.

Thế nhưng, cũng có những tranh luận cho rằng trên thực tế việc nắm giữ 1,41% cổ phiếu của công ty nghe có vẻ lớn nhưng chia ra thì mỗi thành viên chỉ nắm 0,2%. Con số này lại quá nhỏ bé so với công sức và những thành quả mà các thành viên trong nhóm mang về cho công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.