Showbiz

BTS có thể mang về cả tỷ đô cho kinh tế Hàn Quốc

22/04/2022, 06:47

Sự trở lại của các buổi hòa nhạc BTS tại Hàn Quốc có thể tác động lớn tới nền kinh tế Hàn Quốc.

Đây là nhận định của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc báo cáo về sự thúc đẩy kinh tế dự kiến mà các buổi hòa nhạc của BTS có thể mang lại sau đại dịch Covid-19, theo Koreaboo.

Hiện tại, Hàn Quốc đang dần mở cửa trở lại các hoạt động, du lịch… sau đại dịch. Các buổi hòa nhạc cũng dần được tổ chức nhiều hơn. Trong đó, nhóm nhạc BTS được đánh giá cao trong việc mang lại hiệu quả kinh tế cho xứ Kim Chi.

img

Các buổi hòa nhạc của BTS có thể kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề

Hiện tại, BTS đang được coi là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu, có độ nhận diện cao và lượng fan đông đảo khắp thế giới. Các buổi hòa nhạc của nhóm nhạc này có thể kéo theo sự phát triển về các nhóm ngành kinh doanh, dịch vụ.

Đó là việc bán vé xem hòa nhạc, bán hàng hóa – sản phẩm, vé máy bay và phương tiện đi lại, lưu trú của các khách du lịch chọn đến Hàn Quốc để tham gia buổi hòa nhạc của BTS..

Theo Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, các concert của BTS thường được tổ chức trong 3 ngày tại một địa điểm. Do sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, các concert của nhóm thường được tổ chức ở những địa điểm có sức chứa ít nhất 65.000 khán giả như Sân vận động Olympic Seoul hoặc Sân vận động World Cup Seoul.

img

BTS thường tổ chức hòa nhạc ở những sân vận động lớn

Theo đó, chỉ cần 20% số người tham dự buổi hòa nhạc là người hâm mộ nước ngoài, đã có tác động kinh tế khoảng 620 tỷ won (khoảng 500 triệu USD).

Trường hợp có khoảng 35% khán giả là khách nước ngoài, con số đó sẽ tăng lên 920 tỷ won (khoảng 742 triệu USD). Nếu tỷ lệ người hâm mộ ngoại quốc đạt 50%, có thể mang lại cho nền kinh tế nước này khoảng 1,2 nghìn tỷ won (khoảng 984 triệu USD).

img

Nhóm sở hữu lượng khán giả khắp nơi trên thế giới

Chưa kể, việc tổ chức và quảng bá các buổi hòa nhạc của BTS còn ước tính sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 10.800 người.

Tuy nhiên, không chỉ BTS, Kpop còn có nhiều nhóm nhạc khác như Black Pink, Twice… cũng đang là những nhóm nhạc sở hữu lượng fan quốc tế lớn. Điều đó cho thấy, ngành văn hóa, công nghiệp âm nhạc có những tác động vô cùng lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.