Âm nhạc

BTS được Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc về vấn đề nhập ngũ

02/08/2022, 10:50
image

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Seop đã trả lời câu hỏi về ngoại lệ nghĩa vụ quân sự đặc biệt đối với nhóm nhạc BTS.

Theo Reuters, ngày 1.8, trong cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội được tổ chức tại Yeouido, Seoul, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Seop đã trả lời câu hỏi về ngoại lệ nghĩa vụ quân sự đặc biệt đối với nhóm nhạc BTS.

Được biết, Quốc hội Hàn Quốc hiện đang tranh luận về một dự luật sẽ rút ngắn nghĩa vụ quân sự cho các ngôi sao K-pop, từ khoảng 2 năm xuống còn 3 tuần.

img

Nhóm nhạc BTS

Câu hỏi đặt ra dành cho Bộ Quốc phòng Hàn Quốc là "Làm thế nào để giải quyết các vấn đề trong nguyên tắc, chẳng hạn như công bằng, bình đẳng, hay giảm các nguồn lực nghĩa vụ quân sự?”.

Bộ trưởng Lee nói thêm: "Sau khi xem xét, Bộ Quốc phòng đã kết luận rằng, Bộ có thể giúp BTS luyện tập và biểu diễn ở nước ngoài vì lợi ích quốc gia mà không vi phạm các nguyên tắc công bằng và bình đẳng.

Nhiều người đánh giá cao các nghệ sĩ phục vụ trong quân đội, điều đó sẽ giúp BTS càng được yêu mến hơn nữa”.

Giám đốc Lee Ki Sik của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội cũng cho biết: "Việc thêm nhiều nghệ sĩ văn hóa đại chúng vào nghĩa vụ quân sự thay thế có thể phá vỡ khuôn khổ của ngoại lệ nghĩa vụ quân sự tổng thể, vì vậy chúng tôi đang xem xét cẩn thận từ các khía cạnh khác nhau”.

img

Jin là thành viên lớn tuổi nhất BTS

Hiện, Jin sinh năm 1992 là thành viên lớn tuổi nhất BTS. Nam idol từng nhận huân chương, huy chương văn hóa đã được hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi (cuối năm 2022), theo Đạo luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi được ban hành vào tháng 6/2021.

Chỉ còn hơn 5 tháng nữa, nếu Luật Nghĩa vụ quân sự không được sửa đổi, anh cả Jin của BTS sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 18 tháng theo quy định.

BTS hiện được coi là nhóm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc. Hồi năm 2018, một tổ chức tư vấn tại Hàn Quốc ước tính trong giai đoạn 2014 – 2023, nhóm BTS mang lại lợi ích kinh tế tương đương 43 tỷ USD cho Hàn Quốc.

Hồi tháng 7/2022, nhóm nhạc 7 thành viên này đã tuyên bố tạm dừng hoạt động chung, để theo đuổi các dự án cá nhân của từng thành viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.