Showbiz

BTS lọt top 5 nghệ sĩ thu nhập cao nhất toàn cầu cạnh loạt tên "sừng sỏ"

02/01/2023, 09:25

BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất lọt top nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất toàn cầu năm 2021.

Tạp chí Billboard của Mỹ vừa công bố danh sách top 5 nghệ sĩ có thu nhập cao nhất năm 2021. Money Makers là bảng xếp hạng của Billboard về những nghệ sĩ âm nhạc kiếm tiền bản quyền và phòng vé hàng đầu.

Trong đó, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách này, bên cạnh những cái tên nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, The Rolling Stone, Hary Styles và Drake.

img

Nhóm nhạc BTS đã có nhiều thành tích âm nhạc trong thời điểm dịch Covid-19

Theo đó, BTS giữ vị trí thứ 4 khi kiếm được 38,4 triệu USD vào năm 2021. Trên thực tế trong hai năm đại dịch 2020 và 2021, BTS vẫn đạt được nhiều thành tích đáng nể trong âm nhạc. Nhóm ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạcvà đều tạo được tiếng vang như “Dynamite”, “Butter” và “Permission to Dance”. Các sản phẩm âm nhạc tiếng Anh đã đưa nhóm trở nên nổi tiếng toàn cầu.

BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải Grammy, cũng như biểu diễn tại lễ trao giải này. Nhóm còn đứng đầu hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới với các sản phẩm âm nhạc của mình, tổ chức các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới rất thành công và hợp tác với các nghệ sĩ đình đám như Coldplay...

Trong số những nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất ở Mỹ trong lĩnh vực âm nhạc, BTS cũng được xếp hạng và đứng thứ 11 với số tiền kiếm được nhiều nhất, mang về 19 triệu USD.

img

Bảng xếp hạng top 5 nghệ sĩ âm nhạc kiếm nhiều tiền nhất năm 2021

Hiện tại, BTS đang trong giai đoạn hoạt động gián đoạn khi thành viên Jin vừa chính thức nhập ngũ. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của nhóm nhạc xứ Kim Chi vẫn tiếp tục lập nên những kỳ tích.

Theo Koreaboo, album tuyển tập “Proof” của nhóm xếp ở vị trí thứ 90 trên bảng xếp hạng Billboard 200 vào ngày 28/12/2022, là tuần thứ 28 liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng.

Album này cũng đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Album thế giới, xếp thứ 29 trên bảng xếp hạng Album hàng đầu hiện tại và thứ 69 trên bảng xếp hạng Doanh số bán album hàng đầu.

Trước đó ngày 23/12, MV "Spring Day" của BTS đã vượt qua 500 triệu lượt xem trên YouTube . Với thành tích này, nhóm hiện có tổng cộng 15 MV vượt mốc 500 triệu lượt xem.

Trong hoạt động solo, album solo chính thức đầu tiên của RM là “Indigo” có mặt trong bảng xếp hạng Billboard 200 ở vị trí thứ 3 vào ngày 28/12/2022, giúp nam thần tượng trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Bài hát “Dreammers” của Jungkook cũng xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng Doanh số bài hát kỹ thuật số thế giới và đứng thứ thứ 80 trên bảng xếp hạng Global 200 .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.