Showbiz

BTS: Nhóm nhạc hiếm hoi được lòng Tổng thống Hàn Quốc

16/09/2021, 17:09

BTS nhiều lần được Tổng thống Moon Jae In chúc mừng, trở thành đặc phái viên của Tổng thống, được hoãn nghĩa vụ quân sự.

Trở thành đặc phái viên của Tổng thống

BTS vừa trở thành nhóm nhạc đầu tiên được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bổ nhiệm làm “Đặc phái viên của Tổng thống về Văn hóa và Thế hệ tương lai”. Ngoài thư bổ nhiệm, mỗi thành viên còn nhận được một hộ chiếu ngoại giao.

img

BTS được cấp hộ chiếu ngoại giao, được bổ nhiệm làm “Đặc phái viên của Tổng thống về Văn hóa và Thế hệ tương lai”

Tại Hàn Quốc, chỉ một số người nhất định mới có hộ chiếu ngoại giao. Ngoài những đặc phái viên như BTS, còn lại chỉ Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Chánh án Tòa án Tối cao, Bộ trưởng Ngoại giao, các cựu Tổng thống và gia đình, các cựu Thủ tướng và gia đình và công chức do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao bổ nhiệm.

Theo Koreaboo, với hộ chiếu ngoại giao, BTS được miễn thị thực ở 199 quốc gia. Tuy nhiên, nhóm chỉ có thể sử dụng hộ chiếu này khi xuất nhập cảnh vào Hàn Quốc cho các hoạt động ngoại giao đặc biệt. Còn các chuyến đi phi ngoại giao, không được phép sử dụng.

img

Nhóm nhạc sẽ có nhiệm vụ tháp tùng Tổng thống tới phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Korea Herald thông tin, với cương vị mới, nhiệm vụ đầu tiên của BTS là tháp tùng Tổng thống đến phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Nhóm sẽ tham dự cuộc họp về các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc. Tại đây, BTS sẽ thay mặt cho thanh niên toàn cầu có một bài phát biểu và được trình chiếu một video biểu diễn.

Góp phần thay đổi luật nghĩa vụ quân sự

Với những thành tích trong âm nhạc của mình, đưa Kpop vươn ra thế giới, BTS nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt. Một trong số đó, luật sửa đổi của Đạo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc ra đời có chi tiết liên quan tới những ngôi sao Kpop.

Cụ thể, Đạo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc sửa đổi cho phép các nghệ sĩ Kpop được công nhận trên toàn cầu như nhóm nhạc BTS được hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc đến 30 tuổi.

img

BTS từng được trao Huân chương văn hóa vào năm 2018

Nghệ sĩ văn hóa đại chúng có thể hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi với điều kiện cá nhân đó phải được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch giới thiệu là một trong số những người từng được nhận huân chương Văn hóa.

Theo Yonhap, việc sửa đổi luật từng được Quốc hội đề xuất vào tháng 9/2020, sau khi BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 của Mỹ với ca khúc “Dynamite”.

img

Nhóm trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử ở giải Grammy 2019

Luật này từng gây tranh cãi và 26 công ty giải trí đã nộp đơn phản đối vì cho rằng luật thiên vị BTS. Họ cho rằng, luật này là không công bằng cho các nghệ sĩ khác bởi không ai có thể đủ điều kiện trừ BTS.

BTS là nhóm nhạc hiếm hoi (chưa nhập ngũ) được nhận Huân chương Văn hóa (năm 2018) với những đóng góp của nhóm trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra khắp thế giới.

Được Tổng thống chúc mừng vì thành tích âm nhạc

BTS đã không ít lần được Tổng thống Moon Jae In chúc mừng vì những thành tích trong âm nhạc của mình.

Năm 2020, đĩa đơn “Dynamite” đạt quán quân trên BXH Billboard Hot 100 của Mỹ và trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được điều này. Trên Twitter, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In dành lời khen cho nhóm nhạc này.

“Điều này thực sự đáng kinh ngạc. Đó là thành tích huy hoàng làm tăng thêm niềm tự hào K-pop. Bài hát quán quân Dynamite càng ý nghĩa hơn vì mang đến thông điệp an ủi và hi vọng cho mọi người trên khắp thế giới đang phải vật lộn với Covid-19".

img

Tổng thống Moon Jae In nhiều lần chúc mừng nhóm nhạc

img

BTS vui vẻ chụp hình cùng Tổng thống Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook

Trước đó, vị Tổng thống cũng một số lần chúc mừng nhóm nhạc. Khi BTS vượt qua nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng 200 album hot nhất của Billboard (Mỹ) với album “Love: Yourself: Tear” (2018), Tổng thống Moon Jae In cũng không giấu được sự tự hào. Ông đã bất ngờ viết thư chúc mừng nhóm và đăng tải trên trang Twitter chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.