Văn hóa - Giải Trí

BTS sẽ được trao tặng Huân chương Văn hóa Hàn Quốc?

10/08/2018, 16:44

Với hàng loạt kỷ lục trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước, BTS đã được đề cử cho hạng mục này.

ef44ecc3cd2948558560a41382aec6f1.

Với hàng loạt kỷ lục trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước, BTS đã được đề cử cho hạng mục này.

Theo tờ Soompi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã chính thức thông báo BTS là một trong 12 ứng viên được đề cử cho Huân chương Văn hóa của Giải thưởng Văn hóa và Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc năm 2018. Đây là danh hiệu trao cho những nhân vật nổi bật xuất sắc trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật nhằm thúc đẩy văn hóa dân tộc và phát triển đất nước.

Với thành tích là hàng loạt kỷ lục trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước như Nhật Bản, Mỹ… gần đây nhất là việc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với album "Love yourself: Tear",  BTS đã được đề cử cho hạng mục này.

Trước đó, nhóm BTS cũng từng nhận được nhiều khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong Giải thưởng Văn hóa và Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc năm 2016. 

Trước đó, một số nhóm nhạc nổi tiếng như Bigbang, EXO, Girls "Generation, SHINee, 2NE1, Twice, BTOB, CNBLUE… nhận được rất nhiều giải thưởng, nhưng đến nay vẫn chưa có một nhóm nhạc nào được trao tặng Huân chương Văn hóa. Duy chỉ có ca sĩ PSY nhận được Huân chương Văn hóa hạng IV vào năm 2012 nhờ thành công vang dội của "Gangnam Style", sau khi đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Kết quả của Giải thưởng Văn hóa và Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc năm 2018 sẽ được công bố vào tháng 10 sắp tới.

Hiện tại, BTS đang chuẩn bị quay trở lại vào ngày 24/8 với album "Love yourself: Answer", và sau đó sẽ bắt tay vào thực hiện tour diễn vòng thế giới với concert đầu tiên diễn ra tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.