Âm nhạc

BTS tổ chức hòa nhạc miễn phí, Hybe tuyên bố bất ngờ về chi phí

25/09/2022, 19:32

Ngày 15/10, BTS sẽ chính thức tổ chức buổi hòa nhạc miễn phí “Yet to come” tại BTS tại Sân vận động Busan Asiad Main Stadium.

Kể từ khi BTS đồng ý tổ chức buổi hòa nhạc ở Busan để thúc đẩy nỗ lực đăng cai World Expo 2030 của thành phố này, hàng loạt thông tin tiêu cực liên tục xuất hiện. Từ tin đồn về việc thành phố gây áp lực buộc Hybe phải chịu chi phí tổ chức buổi hòa nhạc, đến vấn đề địa điểm, năng lực của thành phố Busan.

img

Hybe bác bỏ tin đồn thành phố Busan gây áp lực để công ty phải chịu mọi chi phí cho buổi hòa nhạc miễn phí của BTS

Ước tính, chi phí cho buổi hòa nhạc khoảng 7 tỷ won (khoảng 5,01 triệu USD). Theo Koreaboo, đây vốn là buổi biểu diễn được thực hiện để ủng hộ và thúc đẩy cho việc đăng cai sự kiện World Expo 2030 tại thành phố Busan (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, BTC World Expo và chính quyền thành phố Busan đã quyết định không phân bổ chi phí tổ chức cho sự kiện này. Toàn bộ sẽ do công ty quản lý của BTS là Hybe lo liệu.

Điều này đã khiến người hâm mộ của nhóm nhạc đình đám nổi giận. Không ít ý kiến cho rằng, nhóm đang bị lợi dụng. Ban tổ chức có thể thu được khoản lợi nhuận khổng lồ nhờ buổi hòa nhạc dù không đóng góp bất cứ khoản kinh phí nào cho buổi diễn.

Trong khi đó, Hybe vừa khẳng định cam kết đảm bảo thành công cho buổi biểu diễn tại Busan, không đặt nặng vấn đề chi phí lên hàng đầu và nhấn mạnh “kết quả có giá trị hơn chi phí”. Theo Hybe, BTS sẽ xuất hiện mà không thu thêm bất kỳ khoản phí nào.

Dù tự trang trải kinh phí biểu diễn nhưng công ty quản lý của BTS đảm bảo chất lượng sân khấu sẽ được duy trì ở mức cao để tạo ra kết quả tốt nhất.

img

Sân vận động Asiad Main Stadium - nơi tổ chức buổi hòa nhạc "Yet to come" của BTS

Đối với địa điểm tổ chức, theo truyền thông Hàn Quốc, sân vận động Busan Asiad Main Stadium hiện không phù hợp để tổ chức một sự kiện lớn như concert của BTS.

Cụ thể, cấu trúc hình bán vòm ban đầu có 96 tấm mái, nhưng hiện có 29 tấm bị hư hỏng. Sân vận động này được xây dựng cho World Cup 2002 và chi phí khoảng 220 tỷ won (khoảng 158 triệu USD). Năm 2003, 8 tấm mái đã bị hư hại. Tới năm 2020, 9 tấm đã bị “xé toạc” trong cơn bão Mayasak.

Để khắc phục thiệt hại, ước tính sẽ tốn khoảng 330 triệu won (khoảng 236.000 USD) cho mỗi tấm mái. Có thông tin, việc sửa chữa sẽ kéo dài đến tháng 6/2023.

Từ đây, truyền thông nước này lại đặt câu hỏi về năng lực tổ chức World Expo 2030 của thành phố Busan, trong tình hình cơ sở vật chất của sân vận động đang có vấn đề. Điều này có thể gây những lo ngại về vấn đề an toàn của buổi biểu diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.