Showbiz

BTS và Black Pink thành nhóm Kpop được yêu thích nhất thế giới

12/03/2023, 16:40

BTS và Black Pink trở thành hai nhóm nghệ sĩ Kpop được yêu thích nhất trên thế giới trong cuộc khảo sát của cơ quan quản lý Hàn Quốc.

Theo Allkpop, Báo cáo Hallyu ở nước ngoài năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc công bố cho thấy, hai nhóm nhạc đình đám BTS và Black Pink là những ngôi sao Kpop nổi tiếng nhất.

img

BTS và Black Pink là hai nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay

Cuộc khảo sát có 25.000 người tham gia (lứa tuổi 15 đến 59) từ 26 quốc gia khác nhau được thực hiện trực tuyến từ ngày 11/11 - 17/12/2022. Theo đó, khi được hỏi về Hàn Quốc, 14,3% số người trả lời chọn Kpop là điều đầu tiên họ nghĩ đến, sau đó là ẩm thực (13,2%), ngôi sao Hallyu (7,4%), phim truyền hình (6,6%) và IT/Sản phẩm thương hiệu (5,6%).

Trong đó, 31,3% số người tham gia trả lời đã chọn BTS là nghệ sĩ Kpop yêu thích, sau đó là Black Pink với 10,8%.

Đây cũng là hai nhóm nhạc thường xuyên xếp top trong bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu. Cách đây không lâu, Viện Nghiên cứu thương hiệu Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam Kpop trong tháng 3/2023, dựa trên việc phân tích dữ liệu của các nhóm nhạc nam trong các lĩnh vực bao gồm sự tham gia của người tiêu dùng, hoạt động truyền thông, hoạt động cộng đồng...

Đứng ở vị trí số 1 thuộc về BTS với tổng cộng 5.907.810 điểm thương hiệu. Nhóm đã vượt qua nhiều nhóm nhạc nam đình đám khác như: NCT, EXO, Seventeen, The Boyz...

img

Chỉ mới "nhá hàng" sự xuất hiện của thành viên V của BTS, các bản đặt trước của tờ tạp chí Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu sản phẩm bán chạy nhất ở nhiều cửa hàng

Không chỉ cả nhóm, các thành viên của BTS đều có sức ảnh hưởng lớn riêng. Mới đây, thành viên V đã cho thấy sức mạnh thương hiệu "khủng" của mình sau khi chụp ảnh bìa cho Tạp chí ELLE Hàn Quốc số tháng 4.

Sau khi Tạp chí ELLE "nhá hàng" về sự xuất hiện của V trên bìa tạp chí, nam thần tượng của BTS đã nhanh chóng thống trị các trend (xu hướng) trên Twitter. Các từ khóa "V is coming" và "V for ELLE" lần lượt đứng ở vị trí số 1 và số 2 trên Twitter toàn thế giới. Thậm chí, bản đặt trước ảnh bìa tạp chí của thành viên BTS còn xếp Top 1 Bestseller (bán chạy nhất) tại nhiều cửa hàng trực tuyến ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong khi đó, Black Pink cũng không thua kém khi đứng ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nữ với số điểm 5.069.149, sau nhóm nhạc nữ Newjeans.

Thời điểm hiện tại, Black Pink cũng đang là nhóm nhạc “gây sốt” khi mọi hoạt động biểu diễn âm nhạc, các hoạt động solo của từng thành viên đều tạo sự chú ý.

img

Với sự nổi tiếng, vé "chợ đen" buổi hòa nhạc của Black Pink thậm chí được bán với mức 13.000 USD

Theo truyền thông Hàn Quốc, buổi hòa nhạc của Black Pink tại Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 18 và 19/3 tới đây đang có mức giá vé “chợ đen” cao kỷ lục. Giá vé “chợ đen” được bán với mức 13.000 USD, trong khi giá gốc chỉ khoảng 74,78 – 286,12 USD/vé.

Mức giá “chợ đen” cao chóng mặt khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc, tuyên bố sẽ có biện pháp để xử lý những người trục lợi. Theo Korea Times, Bộ Văn hóa Đài Loan đã tuyên bố: “Chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp để giải quyết vấn đề này”.

Đối với hoạt động của thành viên Jisoo, album solo mang tên “Born Pink” chưa ra mắt nhưng đang lập kỷ lục về số lượng album đặt trước. Theo Allkpop, chỉ trong 24 giờ, Jisoo đã phá kỷ lục về lượng đặt trước cao nhất trong lịch sử của trang web bán album trực tuyến Ktown4u với tổng số 159.846 đơn đặt trước, vượt qua nhóm Black Pink và BTS. Sau chưa đầy 2 ngày, số lượng đơn đặt trước đã vượt qua 200.000 đơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.