Showbiz

BTV Quỳnh Hoa hành động bất ngờ sau phát ngôn vạ miệng về bão Noru

29/09/2022, 15:42

Sau khi gây tranh cãi với chia sẻ về cơn bão Noru trên trang cá nhân, BTV Quỳnh Hoa "Chào buổi sáng" đã có động thái mới nhất.

BTV Quỳnh Hoa xin lỗi

Liên quan đến phát ngôn vạ miệng liên quan đến bão Noru, sáng 29/9, BTV Quỳnh Hoa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã lên tiếng xin lỗi.

img

BTV Quỳnh Hoa của chương trình "Chào buổi sáng" lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn vạ miệng

"Từ tận đáy lòng, tôi rất xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão, mang lại cảm xúc tiêu cực tới khán giả và vô tình có thái độ không phù hợp trước nỗi đau của bà con đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng, mất mát do bão" - BTV Quỳnh Hoa viết trên trang cá nhân.

Quỳnh Hoa giải thích lý do viết những lời không phù hợp là, sau 24 tiếng làm việc xuyên đêm, đưa tin cập nhật kịp thời về bão cho bà con miền Trung, đến khi bão suy yếu đúng như dự báo, cô chỉ muốn được chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân của mình.

Tuy nhiên trong lúc hưng phấn, cô diễn tả chưa hết ý nên đã gây ra hiểu lầm trong thời điểm vô cùng nhạy cảm. Nữ BTV cũng đã nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý của mình.

img

BTV Quỳnh Hoa

"Qua sự việc này tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình. Tôi cũng nhận thức rằng sơ suất của mình đã ảnh hưởng đến nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đưa thông tin về thiên tai đến bà con đồng bào miền Trung.

Tôi cũng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến những đồng nghiệp vất vả tác nghiệp tại hiện trường cũng như toàn ekip đã thức thâu đêm suốt sáng để sản xuất các bản tin bão liên tục trong 1 ngày qua. Tôi một lần nữa xin lỗi, chân thành xin lỗi mọi người vì thiếu sót của bản thân", Quỳnh Hoa nói thêm.

Trước đó, sáng 28/9, BTV Quỳnh Hoa gây tranh cãi khi viết trên trang cá nhân: "24h không ngủ, một đêm thức trắng. Một tiếng một bản tin trực tiếp. Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão".

Những thông tin này ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận dậy sóng với nhiều bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng nữ MC sử dụng câu chữ không phù hợp.

Những MC, BTV gặp sự cố vạ miệng

Trước Quỳnh Hoa, một số MC, BTV của VTV từng gặp sự cố vạ miệng. Còn nhớ, trên bản tin Tài chính - Kinh Doanh phát trên VTV1 lúc 7h ngày 17/8/2021, BTV Nguyễn Anh Quang vấp tranh cãi khi gọi những người bán hàng rong là "sống ký sinh trùng".

img

BTV Anh Quang

Nguyên văn lời dẫn của BTV Đài truyền hình Việt Nam: "Dịch Covid-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay chủ yếu là phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều.

Khi những con phố không còn sức sống thì những gánh hàng rong - vốn được xem là sống kí sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?".

Đến tối cùng ngày, trên trang cá nhân, BTV Anh Quang đã gửi lời xin lỗi tới khán giả. Nam BTV cũng cho biết bản thân đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan.

"Do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào", Anh Quang cho biết thêm.

img

BTV Quốc Khánh từng gây tranh cãi vì phát ngôn được cho là "cà khịa" Bùi Tiến Dũng

BTV Quốc Khánh cũng từng gặp rắc rối khi lấy sai lầm của Bùi Tiến Dũng ra pha trò bằng cách giả vờ gọi điện cho Đặng Văn Lâm đến "thay người" trong phần bình luận trận đấu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia hồi cuối năm 2019.

Hành động của BTV Quốc Khánh vấp phải sự chỉ trích của đông đảo khán giả. Phần đa cho rằng, tuy Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nhưng BTV cũng không nên nói như vậy ngay trên sóng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần thi đấu của thủ thành xứ Thanh.

Trước màn bình luận "vô duyên", Quốc Khánh sau đó đã khéo léo lên tiếng giải thích về phát ngôn ồn ào.

"Quan điểm của chúng tôi là khi đã nỗ lực hết mình thì không có lỗi. Người buồn nhất là các cầu thủ và tốt nhất để xin lỗi nếu có thì nỗ lực hơn để cống hiến cho khán giả trong tương lai.

Thế nên, thay vì cố gắng giải thích rằng chúng tôi không hề cố ý làm tổn thương thủ môn Bùi Tiến Dũng, chúng tôi đã làm hai việc, đó là nỗ lực hơn để phục vụ khán giả và tất nhiên, tôi đã gửi lời xin lỗi cá nhân đến thủ môn Bùi Tiến Dũng nếu làm tổn thương anh. Chính vì câu chuyện này mà chúng tôi đã trải qua một tuần thực sự thót tim và hồi hộp", BTV Quốc Khánh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.