Điều tra

Bữa tiệc của 500 "giang hồ" bị ngăn chặn thế nào?

30/11/2015, 13:04

Ngăn chặn một "bữa tiệc giang hồ" quy tụ hơn 500 tay anh chị trong cả nước.

tham-sat-binh-phuoc-1
Số vụ giết người trong cả nước giảm nhưng những vụ liều lĩnh táo bạo gia tăng. Điển hình như vụ thảm sát ở Bình Phước, Nghệ An...

Theo thống kê của Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an. Từ đầu năm đến nay, cả nước xảy ra gần 52.000 vụ phạm pháp hình sự, giảm 2.580 vụ (4,73%) so với năm 2014. Trong đó khám phá gần 40.000 vụ, xử lý hơn 76.000 đối tượng, đạt tỷ lệ phá án gần 77%.

Trong Hội nghị giao ban cảnh sát hình sự cả nước năm 2015, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết năm nay, cả nước xảy ra 970 vụ giết người; giảm 191 vụ.

Theo tướng Tiến, số vụ giết người giảm nhưng tính chất manh động, táo bạo, liều lĩnh có phần gia tăng. Điển hình là các vụ thảm án ở Bình Phước, Nghệ An, Yên Bái.

Đặc biệt, trong báo cáo tại hội nghị lần này, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ngăn chặn một "bữa tiệc giang hồ" quy tụ hơn 500 tay anh chị trong cả nước.

Theo đại tá Thắng, bữa tiệc dự kiến được tổ chức ở Đồ Sơn và đã đặt hơn 300 suất ăn. Địa điểm tổ chức cụ thể là ở khu du lịch Hòn Dáu.

Cụ thể, theo điều tra của PC45 Công an TP. Hải Phòng, đầu tháng 9/2015, một tay anh chị tên Nguyễn T. (Hải Phòng) đứng ra tổ chức bữa tiệc trên nhằm quy tụ giang hồ cả nước.

Nguyễn T. cũng dự định mời nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong nước về phục vụ. Dự kiến, tiệc bắt đầu từ 17h ngày 6/9 đến 3h sáng ngày 7/9.

Theo nguồn tin từ Pháp luật TP. HCM, giới giang hồ Hải Phòng lộ rằng trong đợt ân xá 2/9, anh Đ. (tức Đ. điên) sẽ được ra trại. Các đại ca đất cảng đã bàn bạc sẽ tổ chức tiệc đón Đ. Tuy nhiên, Đ. không được ân xá nên tiệc bị hủy.

Ban đầu, quy mô khách mời bữa tiệc này khoảng 100 người. Sau đó, nhiều tay giang hồ cả nước "nghe tin" đã đánh tiếng tham dự.

Được biết, trong vụ việc này, công an cũng gặp nhiều khó khăn khi các tay anh chị chỉ tổ chức tiệc, chưa có dấu hiệu vi phạm gì. PC45 phải tiếp cận với một số giang hồ và người phụ trách Khu du lịch Hòn Dáu Resort để giải thích hậu quả nếu bữa tiệc diễn ra.

Cơ quan điều tra cho hay, tay anh chị được chuẩn bị tiệc đón là N.D.Đ (tức Đ. Điên, SN 1966) - một tay giang hồ cộm cán đất cảng Hải Phòng. Tháng 8/2013, Đ. chạy Lexus 350 đâm chết 2 người, khiến 2 người khác thương nặng. Đ. lãnh án 3 năm 6 tháng tù.

Đ. có nhiều tiền án, tiền sự; tham gia hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê ở nhiều tỉnh thành. Tay anh chị này có thể huy động cả trăm giang hồ miền Bắc khi có chuyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.