Điện ảnh

“Bữa tiệc điện ảnh” tháng 5 có gì?

03/05/2019, 19:30

Tháng 5, có nhiều phim Việt ra rạp "đối đầu" cùng phim ngoại với nhiều thể loại, tạo nên một “bữa tiệc điện ảnh” đa sắc màu.

img
Phim Hẹn ước mùa thu mang tới nhiều nốt đọng trong trẻo của tuổi học trò.

Phim Việt tranh đấu

Bắt đầu bước vào mùa hè là thời điểm các bộ phim Việt bắt đầu được ra mắt ngày càng nhiều. Đáng chú ý trong tháng 5 này, có tới 4 bộ phim chuẩn bị được ra mắt là Hẹn ước mùa thu (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Cà chớn anh đừng đi (đạo diễn Đỗ Cường), Người vợ ba (đạo diễn Phương Anh), Tháng 5 để dành (đạo diễn Lê Hà Nguyên).

Hầu hết các bộ phim Việt ra mắt dịp này đều là những bộ phim tâm lý, tình cảm. Sau thành công của Tháng năm rực rỡ năm 2018, đạo diễn Dũng “khùng” trở lại đường đua với một tác phẩm học trò nữa là Hẹn ước mùa thu. Hẹn ước mùa thu là bộ phim hài lãng mạn dành cho tuổi học trò, được ghi hình tại Việt Nam và Hàn Quốc. Phim mang khán giả trở lại với những ký ức của tuổi học trò nhiều mơ mộng, với những mối tình học trò trong sáng, lãng mạn, nhiều giận hờn và nhớ thương. Đặc biệt, dàn diễn viên trong phim cũng đều là những gương mặt được giới trẻ yêu thích như Hoàng Oanh, Quốc Anh…

img
"Tháng 5 để dành" là một bộ phim độc lập.

Đối đầu với Dũng “khùng” lần này là nhiều gương mặt mới. Trong đó, Tháng 5 để dành cũng là một bộ phim học trò của đạo diễ trẻ Lê Hà Nguyên, được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng Ranh giới của tác giả Rain8X (Hoàng Trung Hiếu) từng làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng.

Phim được thực hiện trong gần 3 năm, xoay quanh mối tình học trò ở một vùng núi trung du phía Bắc vào khoảng những năm 2000. Dàn diễn viên tham gia phim cũng đều là những gương mặt mới như Xuân Hùng, Minh Trang…

img
Người vợ ba là phim Việt hiếm hoi nói về kiếp vợ lẽ.

Đáng chú ý lần này, đạo diễn trẻ Phương Anh mang tới bộ phim Người vợ ba - lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19. Phim xoay quanh cô gái tên Mây được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Tưởng như bắt đầu một cuộc sống sung túc, đầy đủ, cô gái trẻ không ngờ mình bị lôi vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả và vợ hai để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Người vợ ba là phim Việt hiếm hoi nói về kiếp vợ lẽ và từng gây tiếng vang ở nhiều liên hoan phim năm 2018. Tác phẩm từng thắng giải NETPAC ở LHP Toronto (Canada), giải “Phim xuất sắc” trong hạng mục tác phẩm quốc tế ở LHP Kolkata International (Ấn Độ).

Đa dạng phim ngoại

Mùa hè cũng là lúc các nhà sản xuất bắt đầu tung ra những tác phẩm của mình. Rất nhiều thể loại phim cho khán giả chọn lựa trong dịp tháng 5 này như kinh dị, hành động, phim thiếu nhi, hài… Trong số đó, có những cái tên dành được nhiều kỳ vọng như Alladdin, Mẹ ma than khóc La Llorona, Pokémon: Thám tử Pikachu, Doremon: nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký…

Pokémon: Thám tử Pikachu do đạo diễn bởi Rob Letterman thực hiện, dựa trên trò chơi cùng tên. Đây là bộ phim người đóng đầu tiên trong lịch sử phim Pokémon, với sự tham gia của dàn diễn viên như Justice Smith, Kathryn Newton, Ken Watanabe… Bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi với những tình huống hài hước.

img
Aladdin là phim phiên bản người đóng của bộ phim hoạt hình đình đám Aladdin và cây đèn thần.

Tương tự, Aladdin cũng là bộ phim mà cả gia đình có thể thưởng thức. Phim là phiên bản nhái lại của bộ phim hoạt hình nổi tiếng và là phiên bản do người đóng, với dàn diễn viên gồm những tên tuổi ngôi sao như Naomi Scott, Will Smith, Mena Massoud…

img
Gã sát thủ yêu chó John Wick cũng sẽ trở lại màn ảnh rộng vào tháng 5 trong phần 3.

Đặc biệt, phần 3 của loạt phim ăn khách John Wick mang tên Sát thủ John Wick 3: Parabellum cũng sẽ được ra mắt để chiều lòng những fan hâm mộ của series phim hành động này. Bộ phim lấy bối cảnh sau sự kiện John Wick ( Keanu Reeves đóng) giết chết Santino D'Antonio (Riccardo Scamarcio đóng) trong phần 2. Vì đã phá vỡ quy tắc của Continental (không được giết nhau trong khách sạn) nên John bị trục xuất khỏi khách sạn Continental và vì được treo thưởng cái đầu trị giá 14 triệu đô la nên anh phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của toàn bộ thế giới ngầm. Theo đạo diễn Chad Stahelski, phim hứa hẹn sẽ mang tới những pha hành động mãn nhãn cho người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.