Bạn cần biết

Bức ảnh đẹp ở đầu cầu đường sắt

08/06/2015, 14:31

Đoàn tàu vừa qua cầu mới vừa được thi công xong an toàn, tất cả cán bộ,công nhân vỗ tay vui mừng không ngớt.

Hai-dau-cau-DS
 

Đoàn tàu vừa qua cầu mới vừa được thi công xong an toàn, tất cả cán bộ, công nhân có mặt trên công trường vỗ tay vui mừng không ngớt. Công sức lao động vất vả cực nhọc bao tháng ngày qua được đền đáp bằng những tiếng vỗ tay hân hoan, bằng đoàn tàu từ từ qua cây cầu mới mà không gặp trở ngại nào.

Chờ đoàn tàu xa hẳn, anh em công nhân xúm lại xin tôi kiểu ảnh. Không ai bảo ai, tất cả đứng xếp hàng ngay ngắn ngay đầu cầu mới nơi con tàu vừa đi qua, nơi đường ray vẫn đang bỏng rát vì nắng nóng miền Trung. Giữa trưa nắng, trời như chưa bao giờ trong xanh thế, những giọt mồ hôi lăn dài trên trán, ướt đẫm lưng áo xanh công nhân nhưng họ vẫn tươi cười.

Tôi cố gắng bấm những kiểu ảnh đẹp nhất, cố thu vào ống kính những nụ cười hạnh phúc của những người công nhân khi cây cầu đường sắt hoàn thành và thông tuyến.

Xong việc, đang loay hoay ngắm nghía thêm cây cầu để tìm thêm một góc đẹp thì có tiếng nói cất lên sau lưng: Anh nhà báo ơi! Bức ảnh vừa nãy có được lên báo không?

Bức nào cơ? - tôi hỏi lại.

Bức ảnh chụp tập thể ở đầu cầu. Bức đấy chắc đẹp nhất anh nhỉ, em cười tươi nhất. Mẹ em xem được bức ảnh này trên báo thì vui lắm. Gần một năm theo công trình em chưa được về nhà rồi.

Tôi hỏi chuyện mới biết quê cậu mãi Thái Bình, theo công ty vào tận Huế để xây cầu đường sắt. Nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ bạn bè nhưng vì công việc và đường sá xa xôi nên ít về thăm nhà. Cậu chỉ có ước muốn tấm ảnh chụp chung với anh em công nhân ở đầu cầu được lên báo để mẹ ở nhà nhìn thấy và tự hào về cậu.

Nghe cậu công nhân nói thế tôi bỗng chạnh lòng. Bức ảnh đấy chỉ mang tính chất kỷ niệm, không phải ảnh báo chí nên rất khó thuyết phục Ban Biên tập cho đăng tải kèm bài viết. Thế nên tôi đành phải nhẹ nhàng từ chối và hứa sẽ gửi ngay ảnh qua đường email cho cậu để gửi về nhà.

Cậu công nhân có vẻ buồn, nhưng biết làm thế nào được. Rồi tôi tỉ mỉ chỉnh sửa từng bức ảnh cho đẹp và gửi cho từng công nhân. Đấy coi như một lời cảm ơn đến những thợ cầu đường sắt. Sắp tới đây, sẽ có thêm nhiều cây cầu được hoàn thành chính là nhờ công sức lớn lao của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.