Hồ sơ tài liệu

Bức ảnh em bé Syria hơn cả nghìn lời nói về sự thảm khốc

18/08/2016, 19:25
image

Em bé Syria ngồi trên xe cứu thương, mặt mũi chân tay bám đầy bụi cát hòa lẫn máu...

Bức ảnh về sự khốc liệt của chiến tranh Syria hơn

Bức ảnh lột tả sự khốc liệt của chiến tranh Syria hơn cả nghìn lời nói

Trong cuộc nội chiến Syria, thành phố Aleppo bị bao vây suốt nhiều năm liền khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Chiến sự Syria khốc liệt ra sao được cập nhật qua truyền thông thế giới hàng ngày, hàng giờ. Nhưng hàng ngàn lời nói cũng không thể lột tả được nỗi đau thương mà người dân nơi đây phải gánh chịu bằng hình ảnh thật.

Trước đây, thế giới từng rúng động với hình ảnh em bé tị nạn Syria nằm chết gục bên bờ biển. Nay, hình ảnh một bé trai khoảng 5 tuổi, người Syria còn sống nhưng bị thương, người đầy bụi bặm hòa lẫn máu; bé không khóc nhưng ánh nhìn vô hồn, tay đặt trên đùi, lặng lẽ chờ đến lượt chữa bệnh đã thay hàng nghìn lời nói, lột tả được sự khốc liệt của những cuộc giao chiến đẫm máu tại TP. Aleppo, tỉnh phía Bắc Syria. Em bé tên Omran Daqneesh, bị thương trong cuộc giao tranh tại TP. Aleppo ngày 17/8.

Bức ảnh được cắt ra từ đoạn video do Trung tâm Y tế Aleppo đăng tải. Cơ quan này đã liên lạc với phe nổi dậy đang tranh giành với chính phủ tại Aleppo để xác nhận các chi tiết về thời gian, địa điểm đoạn video được quay. Phe nổi dậy chống chính phủ đã đăng tải video lên trang Youtube vào tối ngày 17/8, không lâu sau khi Omran bị thương. 

Trong cuộc nội chiến Syria, thành phố Aleppo đã bị bao vây suốt nhiều năm liền khiến hàng nghìn người thiệt mạng và nhiều mảnh đời sống dở chết dở.

Xem thêm video về những cuộc giao tranh tại Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.