Thế giới

Bức họa 500 tuổi của Leonardo da Vinci đã được bán

18/11/2017, 09:00

Bức tranh 500 tuổi của danh họa Leonardo da Vinci vừa được bán tại New York (Mỹ) với giá kỷ lục 450 triệu USD...

13

Bức hội họa đã được làm sạch và khôi phục (từ trái sang phải)

Bức tranh 500 tuổi của danh họa Leonardo da Vinci vừa được bán tại New York (Mỹ) với giá kỷ lục 450 triệu USD, bao gồm mức giá cuối cùng là 400 triệu USD cùng các chi phí khác, theo BBC ngày 16/11. Đây là mức giá đấu giá cao nhất cho tác phẩm của một họa sĩ bậc thầy trước thế kỷ 19.   

Bức Christ as Salvator Mundi (Đấng cứu thế) được thực hiện vào khoảng sau năm 1505. Sở dĩ các nhà sưu tầm mạnh tay ra giá để mua bức tranh này vì nó là bức tranh duy nhất còn nằm trong tay tư nhân nên có thể mua bán và sở hữu.

Leonardo da Vinci qua đời năm 1519 và chỉ chưa đầy 20 bức họa của ông còn tồn tại. Các bức họa khác của Leonardo da Vinci đều nằm trong các viện bảo tàng, trung tâm triển lãm, gần như sẽ không bao giờ được rao bán.

Tác phẩm Đấng cứu thế được giới phê bình ví như “Chén thánh trong những tác phẩm của họa sĩ bậc thầy”. Bức hội họa từng thuộc về Nhà vua Charles I của Anh trong những năm đầu thế kỷ 16 và được tái phát hiện vào năm 2005.  

Sau một thời gian qua tay rất nhiều người, bức họa được bán cho doanh nhân người Nga, nhà sưu tập tỷ phú Dmitry E Rybolovlev vào tháng 5/2013.

Ngoài bức họa này, doanh nhân tỷ phú người Nga đang trong thời gian rao bán lần lượt nhiều tác phẩm nổi tiếng khác nằm trong bộ sưu tập hội họa tư nhân lớn nhất trên thế giới của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.