Văn hóa - Giải Trí

Bức tâm thư xúc động của bé gái Afghanistan gửi cho Angelina Jolie

22/08/2021, 08:34
image

"Chúng cháu không thể thoát khỏi đây. Công việc hay trường học đều đã quá xa vời", cô bé Afghanistan gửi thư đến Angelina Jolie.

Mới đây, Angelina Jolie thu hút sự chú ý khi bất ngờ mở tài khoản mạng xã hội Instagram. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn, minh tinh Hollywood còn công khai bức tâm thư xúc động của một bé gái người Afghanistan đã gửi cho cô.

img

Angelina Jolie công khai bức thư của cô bé Afghanistan

"Đây là lá thư tôi nhận được từ một cô bé người Afghanistan. Vào lúc này, người Afghanistan đang mất đi sự tự do kết nối với thế giới thông qua mạng xã hội. Vậy nên tôi quyết định lên Instagram chia sẻ câu chuyện của họ và để lan tỏa tiếng nói của những nhà hoạt động vì nhân quyền trên khắp toàn cầu", Angelina Jolie viết.

Taliban khởi động chiến dịch tấn công mở rộng quyền kiểm soát lãnh thổ Afghanistan từ tháng 5 khi Mỹ và các đồng minh bắt đầu rút quân khỏi đây. Tháng 8/2021, Taliban đã kiểm soát hầu hết lãnh thổ Afghanistan, chiếm quyền kiểm soát Kabul rồi tuyên bố lập ra Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan.

Trong bức thư, cô bé người Afghanistan nói về tương lai mịt mù của cô bé và những người dân tại đây sau khi Taliban chiếm lấy thủ đô Kabul.

"Trước khi Taliban xuất hiện, chúng cháu đều được làm việc, học tập.

Chúng cháu có quyền và được phép tự do đấu tranh cho quyền lợi đó. Nhưng khi họ tới, chúng cháu thấy rất sợ và đều nghĩ rằng mọi giấc mơ đã tan vỡ.

Cháu nghĩ rằng quyền của mình đã bị xâm phạm. Chúng cháu không thể thoát khỏi đây. Công việc hay trường học đều đã quá xa vời", cô bé Afghanistan bộc bạch.

Thực tế, trong nhiều năm qua, Angelina Jolie luôn tâm huyết với những hoạt động thiện nguyện, xã hội, vì cộng đồng.

img

Angelina Jolie lên tiếng bảo vệ những phụ nữ, trẻ em tại Afghanistan sau khi Taliban chiếm lấy thủ đô Kabul

Nữ diễn viên cho biết, 20 năm trước, cô cũng đã ở biên giới Afghanistan khoảng 2 tuần trước khi sự kiện 11/9 xảy ra và được chứng kiến những người tị nạn chạy trốn khỏi Taliban.

Angelina tâm sự rằng, thật kinh khủng khi phải chứng kiến người Afghanistan lại một lần nữa lao đao trước nỗi sợ và bất ổn đang siết chặt đất nước của họ.

Nữ diễn viên nổi tiếng thừa nhận, cô đau lòng khi đang chứng kiến những gì đang diễn ra tại Afghanistan: "Hàng thập kỷ chứng kiến cách người tị nạn Afghanistan bị đối xử như gánh nặng thật quá đau đớn".

img

Cô thừa nhận từng gặp gỡ và tiếp xúc với phụ nữ hay các bé gái tại Afghanistan chỉ muốn được đi học đầy đủ và đấu tranh vì điều đó suốt nhiều năm qua.

"Tôi sẽ không ngó lơ. Tôi sẽ tiếp tục tìm cách giúp đỡ và mong các bạn sẽ đồng hành cùng tôi", Angelina Jolie khẳng định.

Angelina Jolie hiện đang là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn. Nhiều năm qua, cô nỗ lực giúp đỡ người tị nạn trên khắp thế giới, kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau giải quyết vấn đề này. Cô quan tâm nhiều đến nhân quyền, đấu tranh vì nữ quyền, hỗ trợ cho các trẻ em tị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.