Thế giới

Bức tường Đình chiến tại Olympic PyeongChang lấy cảm hứng từ đâu?

06/02/2018, 08:59

Bức tường Đình chiến tượng trưng cho tinh thần hòa bình đã được khánh thành tại Làng Olympic PyeongChang ngày 5/2.

Nghệ nhân vẽ họa tiết lên bức tường Đình chiến

Nghệ nhân Yi Je-seok vẽ họa tiết lên bức tường Đình chiến

Hãng tin Yonhap ngày 5/2 đưa tin, một tượng đài bức tường Đình chiến tượng trưng cho tinh thần hòa bình và thoả thuận ngừng bắn đã được khánh thành tại làng Olympic PyeongChang.

Để thiết kế các họa tiết trên bức tường, họa sỹ Yi Je-seok​ người Hàn Quốc đã lấy cảm hứng từ thông điệp hòa bình của Giáo hoàng Francis rằng việc xây dựng những cây cầu, chứ không phải là những bức tường, sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa người dân trên thế giới.

Thuật ngữ “Olympic Đình chiến” được xuất phát từ thời Hy Lạp cổ đại, khi các cuộc xung đột được tạm dừng để đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham gia Olympic.

Ủy ban Olympic Quốc tế đã cho dựng tượng đài Đình chiến như vậy kể từ Olympic mùa Đông Turin 2006 với mong muốn khuyến khích hòa bình thông qua thể thao.

Lễ khánh thành có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Tomas Bach, Trưởng Ban tổ chức PyeongChang Lee Hee-beom, cùng Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc Do Jong-hwan.

Nhiều vận động viên sẽ ký tên lên bức tường này bắt đầu từ khai mạc sự kiện thể thao toàn cầu này vào thứ Sáu tuần này và kéo dài trong 17 ngày tiếp đó. Sau đó, tác phẩm sẽ được trưng bày vĩnh viễn tại PyeongChang như một di sản của Thế vận hội mùa Đông đầu tiên tại Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.