Showbiz

Bức Tường làm liveshow “thắp lửa” cho Trần Lập

12/01/2016, 06:54

Năm nay Bức Tường kỷ niệm 20 năm thành lập và ban nhạc đã có ý tưởng thực hiện liveshow này từ lâu.

Nhạc sĩ Trần Lập
Nhạc sĩ Trần Lập.

Những ngày qua, nhiều nghệ sỹ Việt đồng loạt thay avatar với hình ảnh cá nhân cùng biểu tượng Đôi bàn tay thắp lửa như một cách ủng hộ và động viên nhạc sĩ - rocker Trần Lập trong cuộc chiến chống lại ung thư.

Báo Giao thông đã phỏng vấn anh Trần Nhất Hoàng, đại diện Ban tổ chức, đồng thời là cựu thành viên của ban nhạc Bức Tường về liveshow đặc biệt Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa.

Xuất phát từ đâu các anh lại nảy sinh ý tưởng làm đêm nhạc để ủng hộ Trần Lập?

Năm nay Bức Tường kỷ niệm 20 năm thành lập và ban nhạc đã có ý tưởng thực hiện liveshow này từ lâu. Khi biết tin anh Trần Lập bị bệnh, anh em đều rất sốc. Chúng tôi đã ngồi cùng anh Phạm Hoàng Nam, đạo diễn chương trình, anh Nam nói muốn cùng chúng tôi làm chương trình để giúp đỡ anh Trần Lập, vì lúc này sự động viên, cổ vũ vô cùng quan trọng trong việc chữa bệnh của anh Lập.

Hơn nữa, chữa trị ung thư rất tốn kém nên mọi người quyết định làm chương trình lớn hơn để ủng hộ cả tinh thần lẫn vật chất. Không chỉ vậy, anh Lập đã nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người khi bị bệnh. Trong xã hội mà bệnh vô cảm đáng báo động như hiện nay thì những tình cảm đó thật sự đáng quý, nên chúng tôi quyết định gắn thêm thông điệp: San sẻ tình nhân ái với nhau.

Phản ứng của nhạc sĩ Trần Lập ra sao khi được thông báo về dự án này?

Chúng tôi đã lo anh Lập sẽ ngại và từ chối, nhưng anh rất mừng vì nhận được sự quan tâm của bạn bè và xã hội. Hơn nữa, với tư cách là thủ lĩnh của Bức Tường, năm nay kỷ niệm 20 năm, kể cả ốm đau cũng không ngăn được sự khát khao được chơi, được hát của anh Lập.

Vả lại, ý tưởng này không chỉ là việc chữa bệnh cho anh Lập mà còn có thể giúp được nhiều người nữa. Anh Lập từng tuyên bố: “Khi nhận được điều gì, tôi sẽ chia sẻ tới những người kém may mắn hơn mình”. Lợi nhuận từ liveshow lần này, anh Lập nói sẽ chia sẻ tới những người khác chứ không nhận một mình.

Trần Lập có tham gia quá trình thực hiện và chuẩn bị cho liveshow không?

Ban nhạc Bức Tường là một khối thống nhất, bất cứ dự án nào cũng đều cùng nhau thực hiện. Chúng tôi luôn họp ở những địa điểm gần nhà anh Lập nhất để anh có thể ra cùng anh em bàn bạc ý tưởng. Những ý kiến đóng góp của anh đều rất có giá trị, nhưng tình hình sức khỏe không cho phép anh tham gia công tác chỉ đạo.

Tại sao lại là “thắp lửa” chứ không phải “truyền lửa”, chẳng phải “truyền” sẽ lan tỏa hơn “thắp” sao?

Anh Trần Lập từng sáng tác ca khúc Đôi bàn tay, trong đó có câu “Đôi bàn tay thật quý báu, suốt đời người cậy trông. Ngọn lửa nhỏ bé nhiều đôi tay kết che cùng…”. Đúng dịp này, mọi người lại nghĩ đến bài hát đó. Gọi là “thắp” vì sẽ có nhiều người cùng tham gia trong một “lần đầu tiên”. Có “thắp” mới có “truyền”, chúng tôi muốn anh Lập sẽ như một ngọn lửa đầu tiên, mọi người cùng chung tay thắp lên ngọn lửa nhân ái ấm áp vì anh Lập. Và anh Lập sẽ thổi bùng ngọn lửa ấy lên để tiếp tục san sẻ với những người đồng cảnh ngộ.

ban-cua-tran-lap-chung-ta-se-gap-lai-nhau-som-thoi
Anh Trần Nhất Hoàng.

Anh có thể bật mí điểm nhấn của chương trình này?

Vì có nhiều lần đầu tiên nên chương trình cũng sẽ có nhiều điểm nhấn. Rất nhiều nghệ sỹ ở các dòng nhạc khác nhau sẽ cùng hát một ca khúc của Trần Lập. Những ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam sẽ đến để hát những bài hát của họ và Bức Tường. Điểm nhấn đặc biệt nhất mà tôi nghĩ khán giả sẽ rất mong chờ, đó là anh Lập cũng sẽ hát chung với anh em nghệ sỹ. Anh Lập có nói với chúng tôi rằng nếu không đứng hát được, anh cũng sẽ ngồi xe lăn để hát cùng mọi người.

Có ý kiến cho rằng chương trình chỉ nên là rock thì sẽ đúng với tinh thần của Bức Tường hơn?

Giá trị của liveshow Bức Tường và những người bạn không đơn thuần là âm nhạc theo cách mọi người vẫn nghĩ đến khi nói đến show Bức Tường, mà là sự sẻ chia của bạn bè, anh em và xã hội với Trần Lập. Do đó bất kỳ ai có mong muốn đều có thể tham gia chương trình.

Có nhiều nghệ sĩ muốn tham gia nhưng do thời lượng chương trình có hạn nên không thể mời họ được. Họ nói với chúng tôi rằng họ sẽ đến và sẽ làm tất cả những gì có thể để ủng hộ anh Lập, những tình cảm đó rất đáng trân trọng.

Anh mong muốn khán giả sẽ đọng lại điều gì sau khi xem liveshow?

Chúng tôi cũng suy nghĩ mãi: “Cuối cùng chúng ta sẽ phải làm được điều gì?”. Tôi nghĩ bên cạnh việc được sống lại với những giai điệu của Bức Tường trong suốt 20 năm qua, mọi người sẽ cảm nhận được tình nhân ái của nhiều người với một người, tình nhân ái của xã hội nên có với nhau cũng như với những người gặp khó khăn. Bên cạnh đó, Trần Lập chỉ là một trong hàng trăm nghìn người bị ung thư hàng năm. Đã đến lúc mọi người nhận ra rằng ung thư không trừ một ai cả và chúng ta phải có ý thức bảo vệ chính mình ngay từ bây giờ.Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.