Showbiz

Bức Tường tiết lộ điều xúc động sau khi Trần Lập qua đời

09/12/2019, 09:05

Bức Tường vẫn luôn mang theo chiếc micro của Trần Lập trong mỗi show diễn để tưởng nhớ tới thủ lĩnh của ban nhạc.

img
Các thành viên nhóm nhạc Bức Tường

Đối với thế hệ 8X và đầu 9X, Bức Tường là một ban nhạc gắn bó với nhiều người. Được thành lập vào năm 1995, nhóm nhạc Bức Tường là band nhạc đầu tiên có tour trình diễn xuyên Việt và đặc biệt luôn gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên. Luôn truyền nhiệt huyết, năng lượng sống tích cực và máu lửa đến khán giả mỗi khi nghe nhạc của nhóm Bức Tường.

Ban nhạc đã xuất hiện trong chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây với 4 thành viên: Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Phạm Trung Hiếu và Vũ Văn Hà. Sau khi trưởng nhóm Trần Lập qua đời, nhóm Bức Tường vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không tuyển ca sĩ cố định để thay thế vị trí Trần Lập. Ở mỗi tour diễn của nhóm Bức Tường, sẽ mời những ca sĩ khách mời để cùng nhóm thực hiện tour trình diễn đó.

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, Bức Tường luôn có phong cách đầy bụi bặm và phong trần. Cũng chính MC Lại Văn Sâm là người đồng thuận với phong cách ăn mặc bụi bặm đầy thoải mái khi ban nhạc lần đầu tham gia SV 96. Đến SV 2000, ban nhạc trở lại và lúc này, MC Lại Văn Sâm muốn có ca khúc theo đúng tiêu chí của chương trình.

img
MC Lại Văn Sâm đứng lặng người trước hình ảnh của cố nhạc sĩ Trần Lập

Sau đó, Trần Lập đã cùng tất cả thành viên của Bức Tường đến nhà của MC Lại Văn Sâm vào lúc 11 giờ đêm để hát ca khúc mới. Ngay lập tức, MC Lại Văn Sâm không ngần ngại mà chấp nhận ca khúc sẽ được lên SV 2000 là ca khúc "Bình minh sinh viên trở lại".

Cũng chính trên sân khấu, Tuấn Hùng tiết lộ ban nhạc từng đứng trước nguy cơ tan rã vào nhiều năm trước. Sau khi tốt nghiệp đại học Xây dựng, Bức Tường không có bất kỳ thứ gì trong tay kể cả nhạc cụ và tất cả thành viên đều muốn rời đi. Lúc ấy, Trần Lập đã sáng tác nên ca khúc "Đường đến ngày vinh quang” để khích lệ tinh thần các thành viên cố gắng bước tiếp trên con đường sắp tới.

Ca khúc ấy cũng nhanh chóng được lan tỏa đến rất nhiều khán giả và đặc biệt là được vang lên trong các chương trình thể thao. Sau hơn 20 năm thành lập, trải qua nhiều thăng trầm và mất mát nhưng Tuấn Hùng – thành viên gạo cội của Bức Tường vẫn tiếp tục nuôi giữ niềm đam mê và cố gắng phát triển ban nhạc.

Nhắc lại đêm nhạc “Đôi bàn tay thắp lửa” - show diễn cuối cùng của Trần Lập trước khi qua đời đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Bức Tường cho biết, từng có thời gian dài các thành viên mất phương hướng vì sự ra đi của Trần Lập. Sau khi quyết định đi tiếp, trong tất cả các chương trình biểu diễn từ năm 2016 đến nay, nhóm Bức Tường vẫn luôn mang theo chiếc micro của Trần Lập để nhớ tới thủ lĩnh của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.