Âm nhạc

“Bục vinh quang” không dành cho cover nhạc

13/05/2020, 06:04

Đúng như Tuấn Hưng nói, thành công của một nghệ sĩ hay ca sĩ chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân kèm theo sự chăm chỉ.

img
Jang Mi một thời là “thánh nữ cover”

Tuấn Hưng vừa gây tranh cãi vì tỏ thái độ không hài lòng khi một số ca sĩ trẻ xin cover (hát lại) nhạc của anh. Anh cho biết mình không bao giờ tiếc những bài hát của mình nếu chúng có thể hỗ trợ con đường âm nhạc của các ca sĩ trẻ. Thế nhưng, nhiều ca sĩ trẻ vốn hát không tốt hoặc không đầu tư ca khúc để gửi Tuấn Hưng nghe qua như một động thái tối thiểu để tôn trọng anh và tác phẩm. Giọng ca của “Nắm lấy tay anh” khuyên các ca sĩ trẻ nên tự tìm hướng đi và phối hợp với các nhạc sĩ khác để có bài hát của riêng mình, hạn chế cover nhằm tôn trọng luật bản quyền.

Ngoài những bình luận cho rằng Tuấn Hưng khó tính và e ngại bản cover của đàn em sẽ nổi hơn bản gốc, không ít người lại đồng tình với nam ca sĩ. Bởi khi cover trở thành trào lưu phát triển mạnh, mọi thứ đi tới những mục đích toan tính mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Đã có bao giọng ca trẻ tất bật chạy show sau khi nổi tiếng nhờ những clip cover như: Quân A.P, Hương Ly, Jang Mi, Hoa Vinh… Họ đắt show, có lượng fan yêu thích riêng của mình, có cát-xê cũng không kém cạnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Có phải họ đã thực sự đã có hào quang của riêng mình trong showbiz đầy rẫy bon chen?

Một điều không thể phủ nhận là những bạn trẻ nổi tiếng bằng cover đều có giọng hát, có tiềm năng, nhưng thành công của họ đến đâu lại là chuyện khác. Hoa Vinh từng là “hiện tượng mạng” đình đám, nhận được biết bao lời mời quảng cáo, diễn show. Thậm chí có thông tin, cát-xê của anh ngang ngửa sao hạng A. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian, cái tên này dần mờ nhạt và khán giả nhớ tới chàng trai này chỉ bằng hàng loạt scandal.

Cũng như Hoa Vinh, Jang Mi một thời là “thánh nữ cover”, nổi tiếng sau một đêm và được nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng hiện tại, tên tuổi của cô cũng chìm vào dĩ vãng. Hay “thánh cover” Hương Ly, thời gian trước làm mê đắm khán giả bởi hàng loạt clip cover chục triệu view của mình. Cô bắt đầu được mời đi diễn, hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng. Nhưng giờ đây, cái tên Hương Ly bắt đầu xuống dốc với những ồn ào.

Đúng như Tuấn Hưng nói, thành công của một nghệ sĩ hay ca sĩ chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân kèm theo sự chăm chỉ. Đam mê thôi chưa đủ, chẳng ai có thể có được hào quang và giữ được hào quang chỉ với cách cover. Cũng không ai phát triển được nếu không thực sự có tài năng và sự cố gắng không ngừng, cũng như có định hướng con đường riêng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.