Tài chính

Bức xúc đường dây nóng nhiều ngân hàng "nguội lạnh"

19/06/2018, 06:34

Khách hàng bức xúc khi gọi điện tới đường dây nóng của nhiều ngân hàng để được hỗ trợ khẩn cấp nhưng không được.

khach-hang-buc-xuc-duong-day-nong-nguoi-lanh

Khách hàng bức xúc khi gọi điện tới đường dây nóng của nhiều ngân hàng để được hỗ trợ khẩn cấp nhưng không được. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, qua theo dõi, giám sát, thời gian gần đây tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng (chủ thẻ) rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng.

Theo văn bản mới được ban hành của NHNN, cơ quan này yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.