Kinh tế

Bức xúc Taxi Group tính phí dừng đèn đỏ, nhưng không niêm yết

28/06/2016, 14:22
image

Bị tính cước phí một cách mập mờ không rõ ràng, nhiều độc giả bày tỏ sự bức xúc đòi tẩy chay Taxi Group.

10665840_770104079739268_50_YOOM
Bị tính cước phí một cách mập mờ không rõ ràng, nhiều độc giả bày tỏ sự bức xúc đòi tẩy chay Taxi Group. Ảnh minh họa

Ngày 17/6, Báo Giao thông đã có bài phản ánh về việc khách hàng “tố” hãng xe Taxi Group nhập nhèm trong việc tính giá cướcKhách hàng tính ra số tiền cước phải trả lại không trùng khớp so với hóa đơn.

Tới ngày 21/6, khi nhóm PV Truyền hình Giao thông làm việc với Taxi Group về vấn đề này, đại diện của hãng lại đưa ra cách giải thích thiếu thuyết phục về việc tính giá cước không trùng khớp với bảng niêm yết là do Taxi dừng chờ đèn đỏ trên đường hoặc dừng khi đôi co với khách. Từ cách giải thích thiếu thuyết phục của đại diện Taxi Group lại hé mở thêm một vấn đề khác: Taxi Group và các hãng taxi khác tại Việt Nam có tính tiền khi xe dừng chờ đèn đỏ không và dừng chờ bao lâu thì mới tính tiền

>>>Xem video khách tố Taxi Group nhập nhèm tính giá cước

Sau khi loạt bài của Báo Giao thông được đăng tải, nhiều độc giả đã gửi phản hồi về báo và bày tỏ sự bức xúc trước việc hãng Taxi Group tính giá cước khi dừng đèn đỏ và không niêm yết công khai.

Bản thân đã từng đi nhiều hãng Taxi và có thời gian sử dụng dịch vụ này ở bên nước ngoài, độc giả Hoàng Dương cho biết: "Làm gì có chuyện chờ đèn đỏ tính thêm tiền? Tiền chờ phải trên 15 phút mới tính tiền. Đây có phải là Philippines, taxi tính giờ đâu?".

Untitled
Độc giả bày tỏ sự bức xúc khi Taxi Group tính cước dừng đèn đỏ không rõ ràng.

Độc giả Xuan Thanh không khỏi bức xúc: "Cái vụ tính tiền dừng đèn đỏ là sao? Thế nếu đèn đỏ vài phút, tắc đường cả tiếng tôi sẽ phải mất bao nhiêu tiền?". Độc giả Hoàng Châu (Mỹ Đình, Hà Nội): Tôi dám cá là hầu hết khách hàng đều không biết dừng đèn đỏ bị tính tiền cước phí. Lạ nhỉ?".

Bàn về thông lệ quốc tế trong việc tính giá cước taxi, bạn đọc Phước Tuấn chỉ rõ, việc dừng chờ trên 15 phút mới bắt đầu được tính neo xe (thời gian dừng đỗ, chờ của taxi), thêm vào đó Taxi Group không ghi rõ ràng trên bảng niêm yết về tính phí cước khi dừng đèn đỏ, từ việc nhập nhèm, không minh bạch này sẽ khiến khách hàng bị rối như trong ma trận và bị "móc túi" một cách oan uổng.

Bạn đọc Xuân Hiển thì cho rằng, đồng ý việc dừng chờ sẽ bị tính tiền bởi đây là làm ăn kinh doanh, nhưng rõ ràng Taxi Group không liệt kê hẳn những loại hình nào thì được gọi là dừng chờ và đến khi thanh toán tiền thì mới "há hốc" mồm vì được tài xế giải thích là dừng đèn đỏ cũng bị mất phí.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng Taxi Group đưa khách hàng vào trò ma trận tính tiền cước phí. Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 12/1/2015, như báo chí đã đưa tin, ông Nguyễn Nhu gọi xe taxi biển kiểm soát 30X 1695  của hãng Taxi Group ở cổng Trường Đại học Phương Đông trên đường Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Mặc dù giá cước ghi rõ 13.900 đồng/km nhưng khi vừa đi được 1.530m thì đồng hồ đã nhảy lên 32.000 đồng. Kinh ngạc hơn là khi dừng chờ đèn đỏ ở gần tòa nhà Charm Vit, đồng hồ cước vẫn tiếp tục tính tiền. Ông Nhu thắc mắc thì tài xế giải thích là xe có chế độ tính tiền khi dừng chờ đèn đỏ.. Mặc dù thời gian chờ đèn đỏ chỉ kéo dài khoảng 30s nhưng đồng hồ đã "tranh thủ" nhảy thêm 2.000 đồng.

untitled-1516
Nhiều độc giả kêu gọi nhau tẩy chay hãng Taxi Group.

Sau sự việc lần này, nhiều độc giả đã kêu gọi nhau tẩy chay hãng Taxi Group bởi sự mập mờ, không rõ ràng dẫn đến việc khách hàng bị "móc túi" một cách vô cớ.

Đã đến lúc, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ những sự thiếu minh bạch trên và trả lại công bằng, niềm tin của khách hàng vào những hãng taxi làm ăn chân chính khác.

>>>Xem thêm Video Khách hàng tố Taxi Group nhập nhèm trong việc tính giá cước

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.