Xã hội

Bức xúc trên máy bay và chuyện “tại anh, tại ả”

22/06/2020, 07:29

Một chuyến bay của Vietnam Airlines đã phải chậm cả tiếng đồng hồ chỉ vì một phụ nữ “làm loạn” trên máy bay.

img
Người phụ nữ không chịu xuống máy bay khi được yêu cầu (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc xảy ra mới đây tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất khi một nữ hành khách đi trên chuyến bay VN212 từ TP HCM đi Hà Nội đã có cách hành xử, lời nói được đánh giá là có thể ảnh hưởng đến an ninh, an toàn chuyến bay và bị buộc phải rời khỏi máy bay.

Cụ thể, video lan truyền trên mạng xã hội do một hành khách đi cùng chuyến bay ghi lại cho thấy một nữ hành khách to tiếng trên máy bay bất chấp nỗ lực của tiếp viên hàng không. Tranh cãi được cho là có nguyên nhân xuất phát từ việc một người phụ nữ cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình... nói chuyện và có mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Dù không ủng hộ cách hành xử thiếu kiểm soát của nữ hành khách, tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn, không ít người vẫn bênh vực nữ hành khách này. “Chị khách hành xử không đúng, tuy nhiên, không phải là không có nguyên nhân. Nếu những hành khách ngồi sau ý tứ hơn khi nói chuyện. Nếu vị khách ngồi cạnh đừng dùng loại nước hoa nặng mùi đến thế, nếu hành khách quay clip đừng chĩa thẳng vào mặt chị khách, chắc gì chị ý đã nổi cáu đến thế. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó”, người dùng Facebook Nguyễn Thanh An bình luận.

Đồng quan điểm, một người khác cho rằng, trên máy bay, mọi người cũng nên có ý thức hơn. “Không ít người ngồi trên máy bay mà nói oang oang như ngoài chợ. Có người thì ngả ghế vô tội vạ, chẳng quan tâm người sau vẫn đang để đồ trên bàn ăn, có thể đổ. Có người thì chân có mùi mà vô tư bỏ giày ra gác chân lên ghế phía trên”, người này bức xúc.

Những hành vi không chuẩn mực nói trên suy cho cùng xuất phát từ việc mọi người thường chỉ biết quan tâm đến bản thân mà không nghĩ đến những người xung quanh. Hậu quả của việc này không chỉ tự làm xấu hình ảnh chính mình mà còn gây tổn thương cho người khác, ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.