Xem - ăn - chơi

Bức xúc vì nhạc Trịnh Công Sơn bị làm mới như Tây

23/04/2017, 08:28

Thanh Hà, Đức Huy và Trác Thúy Miêu bức xúc vì nhạc Trịnh Công Sơn bị biến thành "bản nhạc jazz tồi".

An Tuyen- Vu Bao

Thanh Hà, Đức Huy và Trác Thúy Miêu bức xúc vì nhạc Trịnh Công Sơn bị biến thành "bản nhạc jazz tồi".

Chương trình "Dạ khúc tình yêu" tập 3 với chủ đề “Một lần nữa thôi” lên sóng với các phần thi song ca của các thí sinh để chọn ra top 10. Trong đêm thi này, An Tuyên và Vũ Bảo thể hiện ca khúc "Vết lăn trầm" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với cách phối mới, hiện đại.

Giám khảo Đức Huy nhận xét, đây là bài hát kinh điển của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hòa âm lại theo thể điệu có chút jazz, chút blue. “An Tuyên lên những nốt cao, đôi khi làm người khác khó chịu. Tôi nghĩ, xử lý bài này bớt jazz một chút sẽ dễ chấp nhận hơn”.

Lập tức, ca sĩ Thanh Hà tuyên bố “cạn lời” vì nhạc sĩ Đức Huy đã nói những điều cô chuẩn bị nói. Thanh Hà góp ý cho An Tuyên rằng, đến ngày hôm nay, chị vẫn chưa chấp nhận lối hát “nhè nhè” của thí sinh. "Khi nghe, chị cảm thấy rất khó chịu. Em làm cho ca từ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không còn đẹp như là chị nghĩ nữa. Hoặc nếu em có làm, trong 1 bài em làm 1 lần thôi, chắc chắn chị sẽ nhớ câu đó của em. Nhưng em làm như vậy gần như toàn bộ bài khiến chị không muốn  tiếp tục nghe nữa”, cô chia sẻ.

dakhuc

 

Trong khi đó, giám khảo Trác Thúy Miêu tỏ ra khá khó chịu. Cô nhận xét, thí sinh có lẽ đang muốn làm "toàn cầu hóa" bài hát. Bởi người Tây hát cô không hiểu gì, và khi thí sinh hát cô cũng không hiểu gì là có thể thấy "em Tây lắm rồi".

"Trong nhạc phẩm em muốn cách tân, yếu tố Tây Phương đã thống soái hoàn toàn nhạc phẩm. Nếu bỏ qua ngôn ngữ, một người Tây nghe qua sẽ nói đây là một bản Jazz tồi. Tôi không muốn bất cứ ai đánh giá một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “một bản Jazz tồi”. Hãy ra ngoài kia, nghe thật nhiều, xem người Phương Tây họ đã làm gì với nền văn minh âm nhạc của họ và lấy gì hay nhất về đây, biến nó thành gia vị của món ăn, dành cho tư duy thẩm mỹ âm nhạc”, Trác Thúy Miêu bức xúc. Kết quả, cặp đôi An Tuyên - Vũ Bảo nhận được 26 điểm từ 3 giám khảo và rơi vào vòng nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.