Thị trường

Bức xúc với kết luận vụ "đổ 500.000 tiền xăng, hút ra chỉ 9,5 lít"

12/07/2022, 13:25

Vụ "đổ 500.000 xăng, hút ra chỉ 9,5 lít", theo Tổng cục QLTT, do xe đã rời khỏi, sau đó quay lại nên chưa xác định được hành vi "bắt quả tang".

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã có kết luận về việc ông Hoàng Văn Vương phán ánh "đổ xăng 500.000 đồng nhưng khi hút ra chỉ có 9,5 lít" (tức, giá xăng cao hơn 52.000 đồng/lít), xảy ra hôm 1/7, tại cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

Theo đó, kết luận của Đội QLTT số 5, Cục QLTTtỉnh Bắc Giang có nêu: Quá trình xác minh sự việc, Đội QLTTsố 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.420 (ôtô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

"Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang Hải cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông Vương không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản", trích thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5.

img

Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, dựa vào việc kiểm tra và kết luận “Cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan” từ kiểm tra của công an thị trấn Chũ, Đội quản lý thị trường số 5 cho rằng "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

Kết luận này từ Đội QLTT gây bức xúc. “Với sai phạm rõ ràng như vậy, chủ cây xăng cũng đã thừa nhận, mà Đội Quản lý thị trường số 5 lại cho rằng không đủ căn cứ để xử lý. Đó là kết luận vô cảm và không đúng quy định của pháp luật”, ông Lương Hải Đăng, anh trai của ông Hoàng Văn Vương bày tỏ.

Nói thêm về sự việc, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Lực lượng QLTT đã 3 lần đo cột bơm, kết quả cho thấy 3 cột bơm đều đang hoạt động chính xác, không có dấu hiệu gian lận từ các cột bơm.

Ngoài ra, theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, sau khi bơm xăng, xe của khách hàng đã rời khỏi trạm xăng, sau đó mới quay lại phản ánh nên lực lượng QLTT chưa thể xác định đây là hành vi vi phạm "bắt quả tang".

"Nếu phát hiện, bắt quả tang ngay tại trạm xăng thì lực lượng quản lý thị trường mới có cơ sở để xác định hành vi của cây xăng này. Giờ các đơn vị khác phải truy xét xem hành vi đổ xăng thiếu này là ở khâu nào, do nhân viên hay ở khâu nào", ông nói.

Tuy nhiên, ông Đăng khẳng định: "Quá trình rời đi cho đến lúc quay lại cửa hàng chỉ mất khoảng 5 phút, việc này camera an ninh của cửa hàng xăng dầu và hệ thống camera tại ngã tư hay nhà dân đều có thể ghi lại để làm chứng cứ".

Hiện, ông Đăng và ông Vương đã làm việc với Công an huyện Lục Ngạn. Nội dung làm việc chủ yếu tập trung vào mô tả lại diễn biến sự việc, làm rõ quá trình xe rời khỏi cây xăng và các trao đổi giữa tôi và chủ cửa hàng xăng dầu trước đó. "Tôi mong câu chuyện được sáng tỏ để sẽ không còn những khách hàng khác gặp phải tình trạng tương tự", ông Đăng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.