Thể thao

Buffon cán mốc 1000 trận: “Quý ông” đích thực của bóng đá Italia

25/03/2017, 16:34
image

Buffon cán mốc 1000 trận: “Quý ông” đích thực của bóng đá Italia

Buffon-Italia
Buffon là một quý ông đích thực của Juventus nói riêng và bóng đá Italia nói chung

Huyền thoại Del Piero từng nói một câu nổi tiếng: “Một quý ông đích thực sẽ không bao giờ bỏ rơi quý bà của mình”. Câu nói trên không chỉ dành cho anh mà còn dành cho người đồng đội một thời tại Juventus: Gigi Buffon.

Khi mọi con số không thể đo đếm

Quá dễ dàng để kể ra những cột mốc đáng kể trong sự nghiệp của Buffon: anh ra mắt Parma vào năm 1995 và đối thủ đầu tiên là AC Milan. Anh thi đấu 220 trận cho Parma trước khi chuyển sang Juventus vào năm 2001 và tiếp tục ra sân 612 lần nữa cùng 168 trận khoác áo đội tuyển áo Thiên thanh.

1000 trận, con số tròn trịa và đẹp đẽ! Nhưng chắc chắn đây không phải là con số cuối cùng. Anh trở thành cầu thủ thứ 18 gia nhập ‘CLB 1000’, CLB của những huyền thoại trong làng túc cầu thế giới như Javier Zanetti, Ryan Giggs, Raul Gonzalez...

Nhưng Buffon không hẳn vĩ đại theo cách như vậy. Anh vĩ đại còn bởi tình yêu và đức hi sinh với các đội bóng mình từng gắn bó. Năm 2001, Parma trải qua cuộc khủng hoảng tài chính, Gigi gạt lệ sang Juventus, đội bóng hùng mạnh và giàu truyền thống bậc nhất Serie A lúc bấy giờ (và dĩ nhiên, cả hiện tại nữa).

Buffon-1000
Buffon đã thi đấu tổng cộng 1000 trận trong sự nghiệp và đây chưa phải con số cuối cùng

Đến khi Juve ‘chìm xuồng’ bởi Calciopoli nổi tiếng năm 2006, họ sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị dành cho Buffon như những Fabio Cannavaro, Lillian Thuram, Patrick Vieira, Emerson, Zlatan Ibrahimovic, Gianluca Zambrotta... Nhưng không, anh vẫn ở lại Delle Alpi để cùng với Del Piero, David Trezeguet, Paven Nedved... chung tay xây dựng Juve từ ‘vũng bùn đen’.

Barcelona và AC Milan luôn khao khát Buffon nhưng không thể nào có được. Đơn giản, trái tim anh đã dành cho Parma trước kia và Juventus bây giờ. Gigi không rời bỏ Lão bà vào lúc đội bóng cần anh nhất. Để giờ đây anh trở thành cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất trong màu áo Juventus: 39.681 phút, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Giampiero Boniperti (39.591 phút).

Sẽ thi đấu đến năm... 65 tuổi

Dĩ nhiên Buffon chưa hề muốn dừng lại. Đơn giản anh cảm thấy đôi tay mình đủ chắc chắn, phản xạ đủ nhanh cùng kho kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khổng lồ để tiếp tục đứng trong khung gỗ của Juventus cũng như đội tuyển Italia.

39 tuổi, với nhiều vinh quang và cay đắng trong sự nghiệp lẫy lừng nhưng Gigi chưa muốn khép lại nó. Anh bảo rằng mình chưa muốn giải nghệ sau khi World Cup 2018 khép lại và thậm chí muốn thi đấu tới năm... 65 tuổi như chia sẻ trên nhật báo Guardian cách đây chưa lâu.

Buffon-WC2006
Nâng cao chiếc Cúp Vàng tại World Cup 2006 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Buffon

Rất khó để Buffon thi đấu tới năm 65 tuổi nhưng chắc chắn anh sẽ còn chơi bóng tới khi nào cơ thể chưa muốn dừng lại. Như những gì anh viết trong bức tâm thư gửi... khung thành nhân dịp lập kỷ lục 973 phút liên tiếp giữ sạch lưới tại Serie A ở mùa giải 2015/16.

“Cái ngày mà anh phải dừng lại và nhìn vào mặt em cũng là ngày anh bắt đầu yêu em. Anh hạnh phúc vì mình trở thành người đầu tiên và cuối cùng che chắn cho em. Anh tự hứa sẽ làm tất cả để không phải quay lại nhìn em lần nào nữa. Thật đau đớn khi mỗi lần anh phải quay lại nhìn em và nhận ra đã khiến em thất vọng...
Hai ta dù xoay lưng lại với nhau nhưng không thể thiếu nhau, như mặt trời phải có mặt trăng. Hai ta buộc phải ở cạnh nhau nhưng không được phép chạm vào nhau. Chúng ta sống cuộc đời mà mọi tiếp xúc với nhau đều bị và phải từ chối...
Đã 25 năm kể từ ngày anh thề sẽ bảo vệ em, chăm sóc em và trở thành lá chắn cho em trước mọi tấn công của kẻ địch. Anh luôn nghĩ về sự an toàn của em trước cả khi nghĩ cho bản thân mình...”.

Bằng tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với công việc hiện tại, chắc chắn ‘quý ông’ đích thực Buffon sẽ không bao giờ rời bỏ ‘quý bà’ Juventus và đội tuyển Italia và bóng đá thế giới...

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.