Bình luận

Bùi Tiến Dũng là hình ảnh thu nhỏ của U23 Việt Nam

17/01/2020, 15:10

Sai lầm của Tiến Dũng xét ở góc độ nào đó là hình ảnh của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020.

img
Bùi Tiến Dũng đã đánh mất tất cả

Bùi Tiến Dũng đang làm tâm điểm của dư luận sau sai lầm khiến U23 Việt Nam thủng lưới ở trận gặp U23 Triều Tiên hôm 16/1.

Dẫu biết, dù đánh bại Triều Tiên, đoàn quân áo đỏ vẫn phải về nước nhưng việc Tiến Dũng biếu không đối thủ 1 bàn thắng vẫn khiến người hâm mộ khó chấp nhận.

Tại giải U23 châu Á 2018, Tiến Dũng từ cái tên vô danh trở thành người hùng, được ca tụng hết lời sau những màn cứu thua xuất thần. Dẫu vậy, chỉ sau 2 năm, anh gần như đánh mất mọi thứ. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, thủ thành người Thanh Hóa đang mắc lỗi hệ thống và nếu không kịp điều chỉnh, anh khó phát triển sự nghiệp.

Xét góc độ nào đó, hình ảnh của Tiến Dũng cũng là hình ảnh của U23 Việt Nam thu nhỏ tại giải lần này. 2 năm trước, U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn khi tiến một mạch tới trận chung kết trước khi để thua Uzbekistan và nhận ngôi á quân.

Thành công ở Thường Châu giúp không chỉ U23 Việt Nam mà cả nền bóng đá Việt Nam hân hoan, chuyển mình. Tuy nhiên, tại giải năm nay, đoàn quân áo đỏ mắc quá nhiều lỗi, không thể vượt qua vòng bảng khi chỉ giành 2 điểm, ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Nói một cách công bằng, cả Tiến Dũng lẫn U23 Việt Nam đều chưa đạt đến sự ổn định cần thiết để duy trì thành công. U23 Việt Nam thiếu hụt lực lượng kế cận, điều này đúng nhưng một nền bóng đá đẳng cấp phải luôn tạo ra được các lứa cầu thủ kế cận đủ tốt.

Thất bại ở giải U23 châu Á 2020 giúp U23 Việt Nam nhận ra vị trí thực sự của mình. Chúng ta thua kém UAE, Jordan, thậm chí chẳng hơn CHDCND Triều Tiên. Tiến Dũng cũng vậy, có lẽ không còn có thể đổ lỗi cho sự kém may mắn.

Tựu chung lại, cả U23 Việt Nam lẫn Bùi Tiến Dũng đều phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai để tự hoàn thiện mình. Bằng không, ánh hào quang quá khứ chẳng bao giờ có thể trở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.