Thế giới

Bulgaria ký hợp đồng xây dựng dự án “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”.

19/09/2019, 11:23

Tòa án Hành chính Tối cao Bulgaria đã chấm dứt thủ tục tố tụng về việc lựa chọn nhà thầu xây dựng đường ống khí đốt.

img
Đường ống chuẩn bị cho dự án “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà điều hành hệ thống lưu trữ và truyền tải khí đốt tự nhiên của Bulgari Bulgartransgaz cho biết, sau gần 6 tháng tố tụng về việc lựa chọn nhà thầu xây dựng đường ống để nhận khí đốt từ dự án “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” đến nay đã có thể ký hợp đồng xây dựng đường ống dẫn khí với tập đoàn Arkad Engineering của Arab Saudi.

Liên minh Arkad Engineering bao gồm Arkad ABB S.p.A của Ý và Công ty Kỹ thuật & Xây dựng Arab Saudi Arkad đã trúng thầu đấu thầu mua sắm và xây dựng dự án của Bulgartransgaz vào tháng 4 năm 2019.

Việc ký kết hợp đồng chỉ có thể được thực hiện sau khi Tòa án Hành chính Tối cao Bulgaria chấm dứt các thủ tục tố tụng về việc lựa chọn nhà thầu xây dựng đường ống dẫn khí này.

Dự án này được Bulgartransgaz đặt tên là Balkan Stream tạo thành một phần của một nhóm các đường ống chạy qua Bulgaria, Serbia và Hungary, được định sẵn để vận chuyển khí từ tuyến hai của TurkStream vào Đông Âu.

Bulgaria đặt mục tiêu xây dựng một đường ống dẫn khí đốt dài 474 km với đường kính 1.200 mm sẽ chạy từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đến Serbia. Trong 250 ngày đầu tiên, 308 km sẽ được xây dựng từ vùng Polski Senovets (một làng quê thuộc tỉnh Veliko Tarnovo, Bungaria) đến biên giới Serbia.

Trong phần còn lại của thời gian thực hiện hợp đồng (tổng thời gian là 615 ngày), 166 km còn lại của tuyến đường sẽ được xây dựng. Tổng giá trị hợp đồng là 1,1 tỷ euro (chưa bao gồm VAT).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.