Xã hội

"Bủn rủn" ở chợ Viềng

15/02/2016, 07:45

Hàng ngàn người bủn rủn trong đêm 14/2 (tức mùng 7 Tết) chen chân vào chợ Viềng Phủ Giầy (Nam Định).

Chen-chan-vuot-un-tac-trong-dem-de-vao-cho-Vieng2
Tối mùng 7 Tết, đường vào chợ Viềng Phủ Giầy (huyện Vụ Bản, Nam Định) xuất hiện ùn tắc kéo dài khoảng 5km

Tối mùng 7 rạng sáng mùng 8 Tết, phiên chợ Viềng chính thức diễn ra. Ngay từ chiều mùng 7 Tết, du khách khắp nơi đã đổ về chợ Viềng và khoảng 22h30 tối mùng 7 Tết, đường vào chợ Viềng Phủ Giầy (huyện Vụ Bản, Nam Định) xuất hiện ùn tắc kéo dài khoảng 5km.

Bất chấp thời tiết chuyển rét, trong đêm khuya mùng 7 Tết, dòng người nhích từng bước một kiên nhẫn vượt “biển” ùn tắc vào chợ Viềng. Tại chợ Viềng Phủ, giá vé gửi xe máy đêm mùng 7 Tết phổ biến là 20-30 nghìn đồng/xe, đối với xe ô tô là 100 nghìn đồng/xe.

Chen-chan-vuot-un-tac-trong-dem-de-vao-cho-Vieng1
Các sản phẩm nông sản, cây trồng luôn được đông đảo khách hàng tìm mua

Cũng như mọi năm, mặt hàng các sản phẩm nông sản, cây trồng luôn được đông đảo khách hàng tìm mua. Những năm gần đây, thịt bê (thịt bò non) trở thành “đặc sản” tại phiên chợ một năm có một lần này, khiến nhiều du khách còn đùa vui gọi đây là “chợ thịt bò”.

Theo quan sát của PV, dọc đường vào chợ Viềng Nam Trực (huyện Nam Trực) và chợ Viềng Phủ (huyện Vụ Bản), san sát các quán thịt bò mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của các thượng đế đến với phiên chợ.

Chen-chan-vuot-un-tac-trong-dem-de-vao-cho-Vieng4
Giá thịt bò đêm mùng 7 Tết đã lên tới 200-350 nghìn đồng/kg

Giá thịt bò non tại đây dao động ở từng thời điểm. Nếu như trong sáng nay (7/1), giá thịt bò dao động từ 180-250 nghìn đồng/kg, thì đêm mùng 7 Tết đã lên tới 200-350 nghìn đồng/kg.

Dù chưa có thống kê cụ thể số lượng bò bị xẻ thịt trong phiên chợ này, nhưng ước tính số lượng phải lên đến hàng trăm con. Bên cạnh những miếng thịt bò được xẻ bán, gần các gian hàng này còn có những chú bò con (bê) đang chờ để làm thịt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.