Thời sự

Bưng bít thông tin 5 người chết tại mỏ đá Hải Phòng?

02/08/2014, 19:49

5 công nhân đã chết tại hiện trường phá đá của Công ty Xi măng Phúc Sơn, Hải Phòng nhưng ban đầu thông tin này đã bị bưng bít.

5 công nhân đã chết tại hiện trường phá đá của Công ty Xi măng Phúc Sơn, Hải Phòng nhưng dường như ban đầu thông tin này đã bị bưng bít. 

Xe xúc đang tìm các thi thể tại hiện trường
Xe xúc đang tìm các thi thể tại hiện trường


18 giờ ngày 1/8, tại khai trường khai thác đá của Công ty xi măng Phúc Sơn tại mỏ núi đá Trại Sơn A trên địa bàn thôn 11 xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên đã xảy ra vụ nổ mìn làm sập mỏ đá, đá đè chết 5 công nhân làm việc bên dưới.

Bà Lê Thị Huyền, ở xóm Lò Vôi, thôn 11, xã An Sơn nhà cách mỏ đá khoảng hơn 100 m cho biết, khoảng 18 giờ ngày 1/8, sau tiếng nổ mìn chát chúa từ mỏ đá Trại Sơn A của Công ty xi măng Phúc Sơn, một khối đá khoảng vài nghìn tấn đổ sập từ trên núi xuống, Cũng như mọi khi, việc nổ mìn khai thác đá diễn ra hàng ngày, nên mọi người cũng không quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng sau, các công nhân công ty truyền tai nhau về việc 5 người chết khi đá ập xuống. Người dân và công nhân đổ xô vào hiện trường nhưng bị lực lượng bảo vệ ở đây ngăn lại.

Theo các hộ dân, thông tin đã bị bưng bít. Đơn vị khai thác lặng lẽ chuyển các nạn nhân ra khỏi hiện trường đưa về quê an táng. Đến 4 giờ sáng nay 2/8, đã có 3 thi thể được chuyển ra khỏi hiện trường. Còn 2 người đang bị vùi lấp trong đống đá khổng lồ. Đến 15 giờ chiều nay, chỉ còn 1 xe xúc đào bới cùng vài xe chuyên chở đá đang hoạt động tại công trường.

5 công nhân thiệt mạng gồm Nguyễn Văn Trung (1989, Duy Tân, Kim Môn, Hải Dương) Đinh Văn Long (1976) Đinh Văn Luận, (1981) cùng ở Tân Vinh, Lương Sơn, Hoà Bình, và hai anh em Bùi Văn Thi, Bùi Văn Hoa, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hoà Bình.

Lãnh đạo UNBND huyện Thuỷ Nguyên cho hay, họ chỉ biết được qua nguồn tin báo của chính quyền cơ sở. Huyện đã chỉ đạo công an huyện tổ chức điều tra.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, hàng chục hộ dân ở sát khu vực mỏ đá bức xúc kéo đến hiện trường phản đối. Họ cho rằng Công ty Xi măng Phúc Sơn cần sớm chấm dứt khai thác mỏ đá sát nhà dân. Gần đây đã nhiều lần đá văng vào nhà dân gây hư hại nặng, rất may chưa có thiệt hại về người. Chính công ty này đã từng bồi thường thiệt hại cho dân, nhưng vẫn tiếp tục cho khai thác đá. 

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.