Giáo dục

Bùng dịch Covid-19, học sinh Hà Nội có thi học kỳ trực tuyến?

10/05/2021, 09:39

Ảnh hưởng dịch Covid-19, có 31 địa phương cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang dạy học trực tuyến và một số nơi cho học sinh nghỉ hè sớm.

img

Học sinh dừng đến trường trong mùa dịch Covid-19

Tính đến sáng 10/5, có 31 địa phương cho học sinh dừng đến trường, nhiều nơi chuyển sang dạy học trực tuyến; một số nơi cho học sinh nghỉ hè sớm như Nam Định nghỉ từ ngày 10/5, Phú Thọ nghỉ từ 11/5 (trừ lớp 9, 12).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo khẩn các sở giáo dục, thủ trưởng đơn vị điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Các đơn vị không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Riêng về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Bộ GD&ĐT cho biết trong điều kiện có dịch, kỳ thi có thể được tổ chức thành nhiều đợt.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở giáo dục, thủ trưởng đơn vị nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường.

Các trường kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch cần được tăng cường hơn nữa.

Cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh.

Tại Hà Nội, theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến ngày càng phức tạp nên học sinh các cấp tiếp tục tạm dừng đến trường, cho tới khi có thông báo mới.

Theo đó, các trường vẫn triển khai dạy, ôn tập và đánh thường xuyên kết quả học tập bằng hình thức trực tuyến, và chuẩn bị sẵn sàng với các phương án thi học kỳ.

Việc quyết định hình thức thi học kỳ sẽ sau ngày 16/5.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các địa phương có thể tổ chức đánh giá học tập cuối kỳ bằng hình thức trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.