Tâm sự

Bụng to, “lò xo” có rụt: Đúng cả nghĩa đen lẫn bóng

12/06/2015, 14:48

Những người béo bụng cũng dễ gặp trục trặc trong chuyện chăn gối, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

bung-to-lo-xo-ngan-hinh-anh
Ảnh minh họa

Hỏi: Chồng tôi cao 1m68, nhưng nặng 85 kg. Vợ chồng tôi mới hơn 30 tuổi nhưng chuyện chăn gối cũng không được mặn mà do phía anh ấy. Có phải việc bụng to ảnh hưởng đến “bản lĩnh” đàn ông, vì tôi vẫn nghe các cụ có câu “bụng to, “lò xo” rụt”?

Trả lời: Hệ quả của béo bụng không chỉ dừng lại ở việc ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn là nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, huyết áp cao, rối loạn mỡ máu, đột quỵ… Đặc biệt, những người béo bụng cũng dễ gặp trục trặc trong chuyện chăn gối, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Trước hết, lớp mỡ sẽ bị sức nặng của trọng lực chảy xệ từ bụng xuống vùng dưới và vùi lấp “cậu nhỏ”, ngăn cản hoặc hạn chế quá trình giúp người nữ đạt cực khoái. Thứ hai, vòng bụng nặng nề khiến cánh nam giới giảm đi sức mạnh và sự linh hoạt của các cơ mông, hông. Họ thường chậm chạp hơn khiến cuộc yêu kém thú vị. Thứ ba, những người béo bụng thường có rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, giảm lượng testosterone đi kèm. Những bệnh lý này có thể hạn chế nguồn máu đi nuôi “cậu nhỏ” và khiến khả năng cương cứng của quý ông bị rối loạn. Tình trạng này khiến không ít cánh mày râu lâm vào cảnh “lực bất tòng tâm”, dần dần sẽ gây nên tâm lý tự ti, thậm chí “sợ yêu”.

Phụ nữ thường bị cuốn hút bởi đàn ông có thân hình vạm vỡ, chắc khỏe. Việc sở hữu một vòng bụng quá khổ của quý ông sẽ ít nhiều làm giảm ham muốn của phái nữ. Bởi thế câu nói “bụng to, “lò xo” rụt” trong trường hợp này đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia về sinh sản cũng như những chuyên gia về bệnh lý rối loạn chuyển hóa, bệnh béo phì sẽ làm giảm mật độ tinh trùng, gia tăng chỉ số đứt đoạn và phân mảnh cấu trúc ADN của tinh trùng, dẫn đến giảm khả năng sinh sản của người đàn ông.

Vì thế, bạn hãy động viên chồng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tăng cường vận động hơn nữa để có thể sớm lấy lại phong độ nhé. 

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Vinmec

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.