Y tế

Buộc ngưng hoạt động 2 cơ sở làm đẹp "chui" ở TP.Thủ Đức trong 1 ngày

15/03/2021, 11:31

Trong một ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện, xử phạt 2 cơ sở hoạt động trái phép về phẫu thuật thẩm mỹ.

img

Học viện Phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy hoạt động không phép

Sáng 15/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp với Công an Thành phố cùng các lực lượng chức năng TP Thủ Đức phát hiện, cho ngưng hoạt động 2 cơ sở thẩm mỹ không phép trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Cụ thể, cơ sở thứ nhất là Học viện Phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy, thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện và Học viện Diễm Nguyễn, tại địa chỉ 416/12 Lã Xuân Oai, phường Long Trường, quận 9, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến, cơ sở này chỉ cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp, không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu trên da do Sở Lao động thương binh và Xã hội cấp và giấy phép hoạt động chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp.

Đoàn đã phát hiện tại tầng trệt là khu vực đào tạo học viên phun xăm, tầng 1 là các phòng thực hiện chăm sóc da và được trang bị các thiết bị phục vụ phẫu thuật thẩm mỹ như đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, máy đốt điện, thuốc tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, bơm tiêm…

Kiểm tra tài khoản facebook “Master Diễm Nguyễn”, thấy có đăng tải các quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm filler, nâng mũi siêu cấu trúc collagen.

Khi được hỏi, chủ cơ sở này cho biết “khi có khách hàng cần phẫu thuật thì cơ sở sẽ liên lạc với các bác sĩ đến cơ sở để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho khách hàng”.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm thu giữ các thuốc, chỉ phẫu thuật, các thiết bị y tế và dụng cụ y tế và tạm thu giữ 1 cuốn sổ thu tiền khách hàng, đồng thời yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn và quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh.

img

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Vin House Spa & Clinic

Tiếp đó, các lực lượng chức năng phối hợp với đội quản lý tòa nhà Vinhome Grand Park, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.Thủ Đức, thực hiện kiểm tra đột xuất căn hộ 319, lô S202.

Tại đây, đoàn kiểm tra không thấy biển hiệu bên ngoài căn hộ nhưng nhưng khi bước vào bên trong, tại khu vực quầy lễ tân thì phát hiện biển hiệu “Vin House Spa & Clinic”.

Ở đây cũng có treo 2 bảng giá dịch vụ, gồm bảng giá chăm sóc da và bảng giá phẫu thuật thẩm mỹ, được bố trí 2 giường gội đầu. Cơ sở chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định.

Đoàn phát hiện cơ sở này còn có 3 phòng chăm sóc da với 6 giường, có trang bị 1 máy phun hơi nước, 1 máy laser triệt lông (cơ sở không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc máy). Ngoài ra, cơ sở này còn có các loại thuốc tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, dao phẫu thuật…

Đoàn thực hiện niêm phong, tạm giữ các bằng chứng nêu trên, yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn khi chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế yêu Phòng Y tế TP.Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.