Xã hội

Buộc “nhân tài” du học hoàn trả 1,8 tỷ đồng cho Đà Nẵng

27/11/2015, 13:40

Sau khi được cử đi du học, anh Tuấn Anh không về công tác theo phân công nên bị buộc trả lại kinh phí.

nhan-tai-du-hoc-da-nang-hinh-anh
Phiên xét xử buộc anh Lê Tuấn Anh bồ thường gần hơn 1,8 tỷ đồng

Nguyên đơn khởi kiện là Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng, bị đơn là anh Lê Tuấn Anh, một trong số các học viên thuộc Đề án 922 (Đề án nguồn nhân lực chất lượng cao) của TP Đà Nẵng. Bị đơn Lê Tuấn Anh được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tham gia đề án từ năm 2006, với chuyên ngành Kỹ sư Hệ thống thông tin và viễn thông tại Đại học Công nghệ Compiegne (UTC)- Cộng hòa Pháp.

Kinh phí TP Đà Nẵng đã bỏ ra cho anh này đi du học là 919 triệu đồng. Theo hợp đồng, sau khi tốt nghiệp (năm 2010), anh Tuấn Anh phải về làm việc tại TP trong thời hạn 7 năm trở lên theo sự phân công công tác của thành phố. Nhưng sau khi tốt nghiệp, cho rằng thành phố bố trí công việc không phù hợp, Lê Tuấn Anh xin chuyển công tác sang đơn vị khác. Nhưng sau khi nhận công tác hai tháng, anh  có đơn xin đi học chương trình thạc sỹ năm thứ 2, thời gian học một năm tại Đại học Paris I-Sorbonne-Patheon, Cộng hòa Pháp.

Không được chấp thuận, anh Tuấn Anh đã tự ý nghỉ việc 40 ngày và đã bị kỷ luật sa thải. Sau đó, thành phố đã ra quyết định chấm dứt anh Lê Tuấn Anh tham gia đề án và yêu cầu phải bồi thường gấp 2 lần toàn bộ kinh phí đào tạo với số tiền 1,838 tỷ đồng (gấp đôi kinh phí TP đã bỏ ra). Số tiền nguyên đơn yêu cầu nằm trong điều khoản hợp đồng mà hai bên đã ký kết. Hiện, gia đình anh Tuấn Anh mới bồi thường được 70 triệu đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX tiếp tục yêu cầu anh Tuấn Anh và gia đình phải tiếp tục bồi thường số tiền còn lại (1,768 tỷ đồng).

Trước đó, TAND TP Đà Nẵng cũng đã tuyên buộc 9 học viên được cấp kinh phí du học nhưng không trở về nước làm việc phải bồi thường kinh phí đào tạo cho TP gần 20 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.