Xã hội

Buộc tháo dỡ nhà kho trái phép “vô chủ” trên đất Cục QLTT Bạc Liêu

14/04/2022, 06:28

Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu đã quyết định buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất Cục QLTT và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu.

Liên quan đến vụ công trình xây dựng nhà kho trái phép trên đất Cục QLTT Bạc Liêu (tuyến tránh QL1, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), tối 13/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND TP Bạc Liêu đã ra quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình này.

Theo quyết định, nhà kho này xây dựng chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và Đất tỉnh Bạc Liêu quản lý, với diện tích vi phạm hơn 297m2; xây dựng công trình khác trong phạm vi đất dành cho đường bộ, diện tích vi phạm hơn 52m2.

img

Công trình xây dựng nhà kho trái phép trên đất quy hoạch xây dựng trụ sở của Cục QLTT và Đội QLTT số tỉnh Bạc Liêu bị buộc tháo dỡ, nhưng không xác định được chủ đầu tư công trình.

Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu yêu cầu phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, trả lại đất đã chiếm và tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Quyết định buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên, nhưng không xác định được đối tượng vi phạm hành chính.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ ngày 2/3 đến nay, UBND phường 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng 7 lần kiểm tra, lập biên bản 1 nhà kho xây dựng trái phép trên phần đất quy hoạch trụ sở Cục QLTT và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu - đã có quyết định thu hồi đất.

“Khu đất thu hồi liên quan đến 5 hộ dân, trong đó, có 1 hộ đã nhận tiền bồi thường còn 4 hộ còn lại không nhận, do yêu cầu bồi thường giá cao hơn. Những lần lập biên bản vi phạm ở nhà kho không có người chủ đứng ra làm việc với đoàn kiểm tra, mà chỉ có công nhân làm thuê”, ông Hồng Văn Vẹn, Phó chủ tịch UBND phường 7 cho hay.

Ngoài việc lập biên bản vi phạm đoàn kiểm tra cũng đã 3 lập biên bản tạm giữ tang vật, gồm: cây thép hộp (tùy loại), hộp dụng cụ khoan cắt, máy cắt cầm tay, máy khoan cầm tay, gạch men, giàn giáo, máy biến dòng điện mini… Đồng thời, buộc các công nhân dừng thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.