Xã hội

Buộc thôi việc một công chức xã dùng bằng không hợp pháp

15/01/2021, 09:04

Một công chức xã phụ trách chuyên môn Tư pháp - Hộ tịch ở huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đã sử dụng bằng không hợp pháp.

img

Công sở xã Vinh Thịnh- nơi ông Tân từng công tác

Ngày 14/1, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Phạm Văn Tân là công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh sau khi xác minh thông tin phản ánh của nhân dân về việc ông này không có bằng chuyên môn nhưng vẫn được "ưu ái" làm công chức.

Theo UBND huyện Vĩnh Lộc, qua xác minh, ông Tân có bằng Trung cấp Hành chính - Pháp lý, nhưng bằng này không hợp pháp. Ông Phạm Văn Tân (SN 1990), ngày 31/12/2009, ông Tân được Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc tuyển dụng, bổ nhiệm chức danh Tư pháp - Hộ tịch (không qua thi tuyển) UBND xã Vĩnh Thịnh. Ông Phạm Văn Tân là con trai của ông Phạm Văn Tham - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh.

Liên quan đến việc này, bà Hoàng Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Nội vụ huyện Vĩnh Lộc xác nhận, ông Phạm Văn Tân là Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh đã bị chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định buộc thôi việc vì lý do “sử dụng bằng không hợp pháp”. Ông Tân thừa nhận bằng cấp chuyên môn của mình sử dụng để tuyển dụng vào chức danh Tư pháp - Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh là không hợp pháp và ông Tân cũng đã chấp nhận việc Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc thi hành kỷ luật mình bằng hình thức buộc thôi việc.

Cũng theo bà Hiền, hiện nay UBND huyện Vĩnh Lộc đang xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan đến việc tuyển dụng ông Tân trong khi ông này có bằng cấp chuyên môn không hợp pháp theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.