Xã hội

Buộc thôi việc Phó phòng thuộc Tỉnh ủy Thái Bình "mất tích" nhiều ngày

27/10/2017, 06:34

Tự ý nghỉ việc 7 ngày liên tục không lý do, Phó Phòng Xây dựng Đảng đã bị kỷ luật buộc thôi việc.

TB23101

Trụ sở Tỉnh ủy - UBND tỉnh Thái Bình

Ngày 26/10, ông Nguyễn Quang Đông - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Đỗ Gia Quyền, công chức, Phó Phòng Xây dựng Đảng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, vì tự ý nghỉ việc, tổng số 7 ngày làm việc liên tục, không có lý do.

Theo đó, Quyết định thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với công chức Đỗ Gia Quyền có hiệu lực kể từ ngày 25/10. Việc buộc thôi việc đối với ông Đỗ Gia Quyền là do ông Quyền tự ý bỏ việc 7 ngày liên tiếp không báo cáo lý do, vi phạm Luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 34 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức. Quá trình xem xét xử lý kỷ luật công chức Đỗ Gia Quyền được thực hiện công khai, khách quan, dân chủ, theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Đông cho biết thêm, sau khi bị buộc thôi việc, các vấn đề liên quan đến ông Đỗ Gia Quyền sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Những hành vi của ông Quyền làm tổn hại (hoặc phương hại) đến lợi ích và vấn đề của người khác thì ông Quyền phải chịu trách nhiệm và nếu ông Quyền có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

TB26101

Quyết định kỷ luật đối với ông ĐỖ Gia Quyền

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ ngày 16/10 đến nay ông Đỗ Gia Quyền (SN 1976) – Phó Trưởng phòng Xây dựng Đảng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, đã không đến cơ quan làm việc, điện thoại của ông cũng không liên lạc được.

Văn phòng Tỉnh ủy đã gửi thông báo đến gia đình ông Quyền yêu cầu cán bộ này đến cơ quan làm việc. Tuy nhiên, đến nay ông Quyền vẫn vắng mặt không lý do. Cơ quan cũng cử cán bộ đến nhà riêng của ông Quyền ở phường Quang Trung, TP. Thái Bình nhưng người nhà cho hay ông không có ở nhà.

Được biết, ông Đỗ Gia Quyền công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy từ năm 2010, hiện đang học cao cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Thái Bình và là cán bộ đã được quy hoạch chức danh Trưởng phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều ngày qua tại Thái Bình, có thông tin cho rằng ông Quyền nhận tiền để “chạy việc” cho một số người dân nhưng không "chạy" được và cũng không trả lại tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.