Thời sự Quốc tế

Buộc tội “đồng minh của Putin” sẽ khiến Ukraine khủng hoảng nhiên liệu?

18/05/2021, 08:49

Nhà báo Anatoly Wasserman chỉ ra thủ phạm gây ra cuộc khủng hoảng nhiên liệu ở Ukraine.

img

Ông Viktor Medvedchuk và vợ Oksana Marchenko.

Trong một cuộc phỏng vấn mới, nhà báo Nga Anatoly Wasserman đã kể về việc các nhà chức trách Ukraine đã gây gián đoạn việc cung cấp các loại nhiên liệu động cơ sản xuất và đẩy ngành nông nghiệp của nước này vào tình thế khó khăn.

Theo ông Wasserman, một số thỏa thuận về việc cung cấp nhiên liệu cho Ukraine ngay lập tức bị phá vỡ do việc tịch thu và đình chỉ công việc của một số cơ cấu có liên quan đến người đứng đầu đảng “Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống” Viktor Medvedchuk.

Nếu trong tương lai gần, tất cả các cấu trúc này không được trả lại cho chính trị gia này hoặc người đại diện của ông Viktor Medvedchuk, các nhà chức trách sẽ phải ký kết các thỏa thuận mới, sẽ mất vài tháng cho việc này.

Nhà báo Anatoly Wasserman nói trong một cuộc phỏng vấn với ban biên tập của báo Ukraina.ru rằng: “Vì vậy, chính quyền Ukraine đã để ngành nông nghiệp của họ trong tình trạng không có nhiên liệu cho công việc phụ vụ gieo cấy”.

img

Nhà báo Anatoly Wasserman.

Theo cáo buộc điều tra của chính quyền Ukraine, “ông Viktor Medvedchuk đã tham gia vào một âm mưu tội phạm với cấp phó Taras Kozak vào năm 2015 để tổ chức khai thác bất hợp pháp các khoáng sản thuộc về Ukraine trên thềm Biển Đen”

Các chính trị gia cũng bị buộc tội phản quốc ở mức độ nghiêm trọng. Kết quả là, ông Medvedchuk bị quản thúc suốt ngày đêm ngay tại nhà riêng theo quyết định của tòa án.

Các đại diện của đảng do ông Medvedchuk đứng tin rằng phiên tòa xét xử nhà lãnh đạo của họ là một cuộc đàn áp có tổ chức của chính quyền.

Văn phòng công tố yêu cầu bắt giữ nghi phạm, nhưng thẩm phán, trái với mong đợi, đã đưa ra quyết định khác.

Trước đó, nhà phân tích chính trị Kirill Koktysh tin rằng vụ bắt giữ Viktor Medvedchuk là một kiểu cử chỉ của Ukraine để lấy lấy lòng người Mỹ.

Theo ý kiến ​​của ông Kirill Koktysh, nước này đang cố gắng chứng minh lòng trung thành với Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.