Bước vào cuộc đua nước rút, Trump đang "vượt mặt" Clinton

07/09/2016, 11:03
image

Donald Trump hiện đang dẫn trước Clinton trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng.

trump vs clinton

Tỷ phú Donald Trump đang dẫn trước bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Reuters ngày 6/9 đưa tin, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã bất ngờ vượt lên dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc khảo sát mới nhất.

Theo đó, kết quả cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất do CNN/ORC tiến hành và công bố hôm 06/9 cho thấy, sau nhiều tuần bị tụt lại so với Hillary Clinton, tỷ phú Trump đã vươn lên vị trí dẫn đầu dù khoảng cách không quá lớn trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đã bước vào giai đoạn nước rút. 

>>>>Xem thêm video:

Cụ thể, tỷ phú Trump đã dẫn trước bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ là 45%, trong khi đó tỷ lệ này đối với bà Clinton là 43%. Trong khi đó, ứng viên đảng Tự do Gary Johnson có tỷ lệ ủng hộ là 7%, còn ứng viên đảng Xanh Jill Stein là 2%. 

Điều đáng lưu ý, dù dẫn trước 2 điểm nhưng với tỷ lệ sai số của cuộc khảo sát là khoảng 3,5% nên cuộc đua này gần như đang ở tỷ số hòa.

Tuy nhiên, ứng viên đảng Cộng hòa đang có lợi thế ở mảng cử tri độc lập khi giành được 49% sự ủng hộ trong khi chỉ có 29% cử tri độc lập cho biết sẽ đứng về phía bà Clinton.

Các chuyên gia nhận định rằng, trong cuộc chiến giành phiếu đại cử tri, bà Clinton vẫn ở vị trí vững vàng hơn.

>>>>>Xem thêm video:

Hiện tại, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump đã chính thức khởi động cuộc đua nước rút kéo dài 2 tháng vào Nhà Trắng.

Vào ngày hôm qua, theo Reuters, khi phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Cleveland, bang Ohio, bà Clinton, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ khẳng định, bà đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu căng thẳng sắp tới với đối thủ đảng Cộng hòa Trump.

Trong khi đó, trong buổi phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống hôm 5/9, Donald Trump đã tuyên bố sẽ tham dự cả 3 cuộc tranh luận trực tiếp với bà Hillary Clinton, đối đầu với mọi “bão tố” mà ông có thể sẽ phải chịu từ phía đối lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.