Bạn cần biết

Buổi hiến máu đặc biệt ở Viện Nhi

03/03/2018, 12:56

Không cùng một cơ quan hay đoàn thể nào nhưng chỉ cần một lời đề nghị, cả nghìn người có mặt...

hienmau 9194

Họ hiến máu không ngại ngần vì những giọt máu cho đi có thể giữ nhiều cuộc đời ở lại

Sáng nay, hàng trăm bịch máu đã được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận từ một đối tượng đặc biệt. Họ không cùng một cơ quan hay đoàn thể nào nhưng có tới gần nghìn người sẵn sàng tới tham gia chương trình hiến máu nhân đạo để hỗ trợ các bệnh nhi và cổ vũ phong trào hiến máu ngày càng lan rộng trong cộng đồng. 

Họ là các thành viên của Nhóm cựu học sinh phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994.

Anh Trần Đô Thành, thành viên của nhóm tâm sự: "11 năm trước con trai mình cần truyền máu gấp, mình đã nhờ đến tất cả các mối quan hệ để có đủ máu truyền cho con. Hồi đó thật sự khó khăn, nếu lúc đó mình tham gia nhóm 91-94 như hiện nay chắc chắn mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Mỗi lần nhìn thấy các bạn giơ cánh tay để hiến máu tình nguyện, những cảm xúc của 11 năm trước lại ùa về. Những ai đã trải qua những phút giây sóng gió của cuộc đời sẽ hiểu sâu sắc nhất câu nói: Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại".

Anh Nguyễn Đức Hiệp - Đại diện Ban quản trị Nhóm cựu học sinh phổ thông trung học toàn Hà Nội khóa 1991-1994 cho biết hiến máu tình nguyện là hoạt động thường kỳ 2 lần/năm của nhóm hướng tới mục tiêu 1000 đơn vị máu mỗi năm với mong muốn được sẻ chia phần nào với các bệnh nhân và những khó khăn trong công tác điều trị mà các y bác sỹ đang ngày đêm phải đối mặt.

Cũng trong sáng nay, nhóm sẽ trao tặng 20 suất hỗ trợ viện phí tương đương 100 triệu đồng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là số tiền quyên góp được từ các thành viên của nhóm thông qua hoạt động phát hành bao lì xì từ trước Tết nguyên đán. Cùng với đó, 500 phiếu ăn dinh dưỡng sẽ được gửi tới các bé đang điều trị tại viện.

Tại ngày hiến máu tình nguyện này, các thành viên của nhóm đã tổ chức hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, chụp và in ảnh lấy ngay cho các bệnh nhi. 

Năm 2017, gần 800 thành viên 91-94 cũng đã hiến máu tại Bệnh viện Việt Đức. Cán bộ phụ trách truyền thông của bệnh viện cho chúng tôi biết rất bất ngờ khi nhận được lời đề nghị hiến máu tập thể của nhóm cựu học sinh Hà Nội 91-94. "Chúng tôi đã tổ chức lấy máu của nhiều đơn vị cơ quan nhà nước, các công ty... nhưng một hội nhóm lên tới hàng nghìn người tới hiến máu định kỳ như thế này thì chưa bao giờ. Điều này rất đáng quý, bởi nếu số lượng người tái hiến máu ngày càng tăng, các bệnh viện sẽ giảm bớt áp lực thiếu máu cứu người", người cán bộ này chia sẻ.

Được thành lập cách đây hơn 2 năm, Nhóm cựu học sinh phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 đã trở thành một tập thể được gắn kết bởi nhiều hành động ý nghĩa, thiết thực. Với hơn 10 nghìn người, các thành viên của nhóm đã tham gia làm sạch, lắp thùng rác miễn phí tại Hồ Tây, tham gia giải chạy Vì trái tim, tặng bánh chưng và quà cho bệnh nhân, người vô gia cư nhân Tết cổ truyền; Tổ chức các diễn đàn giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa; Hỗ trợ các bạn học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Đặc biệt, tại buổi hiến máu sáng nay, có cả những người trong gia đình thành viên của nhóm đến tham dự. Tri ân những điều tốt đẹp trong cuộc sống và sẵn sàng tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là quan điểm sống được nhóm chia sẻ. 

hien mau 9194

Rất hiếm có hội nhóm nào không phải là cơ quan đoàn thể nhà nước mà duy trì được hoạt động thường niên đầy ý nghĩa này 

hien mau 12

Trao giọt máu hồng chia sẻ tình yêu thương 

hien mau 91-94

Các thành viên của Nhóm cựu học sinh phổ thông trung học Hà Nội 91-94, đại diện Bệnh viện Nhi và bệnh nhân tham gia giao lưu sau buổi hiến máu

hien mau 2

Ngoài hiến máu, các học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 91-94 còn trao tặng 100 triệu đồng và tặng quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương 

ED24FAC9-A997-476B-943B-EF9CF6807239.

Các gia đình bệnh nhi nhận hỗ trợ viện phí từ sự đóng góp của các thành viên Nhóm cựu học sinh THPT Hà Nội khoá 91-94

B1DE1FCD-70C3-41DA-B4C4-CC7B1A03B296.

Nhiều em nhỏ đang điều trị tại Viện Nhi được mẹ đưa đến tham dự chương trình văn nghệ, tặng quà sau khi Nhóm cựu học sinh Hà Nội hoàn thành buổi hiến máu tình nguyện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.