Pháp luật

Buôn bán sừng tê giác, có súng nhựa hù dọa khách

25/12/2014, 12:34

Sau nhiều đêm mật phục, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang 2 đối tượng buôn bán sừng tê giác đã hoạt động hơn 4 năm nay.

Số tang vật sừng tê giác bị thu giữ tại cơ quan điều tra
Số tang vật sừng tê giác bị thu giữ tại cơ quan điều tra

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Tăng Thanh Bình – Đội Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường – Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sau nhiều đêm mật phục, đêm 23/12, đơn vị này đã bắt quả tang hai đối tượng có hành vi buôn bán sừng tê giác tại địa chỉ 102 Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hai đối tượng được làm rõ là Nguyễn Hải Âu (SN 1980, HKTT tại 50 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) và Hoàng Đức Quân (SN 1985, HKTT tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan công an đã thu được xấp xỉ 100 gram sừng tê giác và 1 khẩu súng nhựa.

Qua đấu tranh khai thác và khám xét nơi cư trú, cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ thêm hơn 100gram sừng tê giác và nhiều loại sừng, ngà, nanh, vuốt của các loài động vật khác.

Hai đối tượng trên đã khai nhận, số lượng sừng tê giác trên đang thỏa thuận giao dịch là bán với giá 100 triệu đồng/100 gram.

Về một khẩu súng nhựa được thu giữ, hai đối tượng khai nhận sắm thêm súng nhựa để hù dọa khách hàng, để phòng trường hợp khách có biểu hiện gây sức ép khi mua hàng.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường – Công an quận Nam Từ Liêm cho biết thêm, hai đối tượng bị bắt giữ nằm trong đường dây buôn bán sừng tê giác hoạt động được hơn 4 năm, chuyên phân phối sừng tê giác cho các đầu mối bán lẻ trên địa bàn Hà Nội với giá từ 90 triệu đến 120 triệu/100 gram.

Các đối tượng này có nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi khi sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội facebook và các diễn đàn mạng xã hội khác để tìm kiếm và giao dịch với khách hàng.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.