Y tế

Buôn Ma Thuột thu hồi công văn cách ly 21 ngày người về từ HCM, Bình Dương

04/02/2021, 12:01

UBND TP Buôn Ma Thuột vừa có công văn hỏa tốc thu hồi công văn về thời gian cách ly y tế tại nhà 21 ngày với các trường hợp về từ vùng dịch.

img

TP Buôn Ma Thuột vừa có công văn hỏa tốc dừng và thu hồi Công văn số 505/UBND-YT, ngày 03/02/2021 về việc thống nhất thời gian cách ly y tế tại nhà với các trường hợp đến từ vùng đang có dịch (Ảnh minh họa).

Trưa 4/2, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết: “UBND thành phố vừa có công văn hỏa tốc thực hiện dừng và thu hồi Công văn số 505/UBND-YT, ngày 03/02/2021 về việc thống nhất thời gian cách ly y tế tại nhà với các trường hợp đến từ vùng đang có dịch.

Việc thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú, sau khi có chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, UBND thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể sau”.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, ngày hôm qua (3/2) UBND TP ban hành Công văn số 505/UBND-YT về thời gian cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đến từ vùng đang có dịch.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình dịch tại một số tỉnh, thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Việc cách ly y tế đối với những người trở về từ vùng dịch cần có quy định cụ thể đối với từng địa phương theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

img

Công văn hỏa tốc của UBND TP Buôn Ma Thuột về việc thực hiện dừng và thu hồi Công văn số 505/UBND-YT, ngày 03/02/2021.

Theo ông Thượng, trước mắt, để công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả, UBND thành phố đề nghị UBND các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố; tập trung tuyên truyền, khuyến cáo người dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 chấp hành tốt công tác phòng chống dịch theo quy định, hạn chế tập trung đông người,...

Trước đó, ngày 3/2, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ban hành công văn gửi UBND các phường, xã về việc thống nhất trường hợp và thời gian cách ly y tế tại nhà các trường hợp đến từ vùng đang có dịch.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, trước diễn biến mới của dịch Covid-19, đặc biệt biến thể mới của virus có tốc độ lây lan nhanh, trong dịp Tết 2021, nhu cầu đi lại giữa các tỉnh, thành phố tăng cao, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, phát hiện cách ly kịp thời đối với các trường hợp đến/về từ các vùng đang có dịch, UBND TP yêu cầu UBND các phường, xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ.

Trong đó, yêu cầu các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành đã công bố dịch như: Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, TP HCM, Hải Phòng và các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành khác có liên quan đến ca bệnh, liên quan đến vùng dịch thì buộc phải cách ly tại nhà 21 ngày.

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu triển khai kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Yêu cầu hàng ngày báo cáo số trường hợp đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly y tế về UBND TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi văn bản đăng tải trên mạng xã hội, đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân cũng như cộng đồng mạng.

Rất nhiều người dân Buôn Ma Thuột đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh,… đang chuẩn bị về quê đón Tết tỏ ra lo lắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.