Pháp đình

Buôn ma túy, một người Philippines bị xử chung thân

16/08/2016, 19:13
image

Sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt xuống còn chung thân đối với Mazon.

anh
Giảm án từ tử hình xuống chung thân cho một bị cáo người Philippines.

Ngày 16/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt Donna Buenagua Mazon (SN 1975, quốc tịch Philippines) mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, 31/12/2013, Mazon làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tại sân bay, sau khi kiểm tra hành lí của Mazon, hải quan phát hiện bên trong chiếc cặp màu đen cất giấu hai gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng. Kết quả giám định cho thấ,y hai gói hàng trên có trọng lượng tổng cộng hơn 1.487,5 gam chứa cocaine.

Tại cơ quan điều tra, Mazon khai nhận, khoảng tháng 3/2013, bị cáo được giới thiệu công việc mang đồ từ nước ngoài về cho một người không rõ lai lịch. Sau khi hoàn thành, sẽ được trả công tổng cộng 3.000 USD và được nhận trước 1.500 USD. Thực hiện chỉ đạo, Mazon sang Brazil nhận ma túy từ một người đàn ông da đen (không rõ lai lịch) rồi mang sang Việt Nam giao cho người khác tiêu thụ. Tuy nhiên, khi vừa nhập cảnh vào Việt Nam, Mazon đã bị bắt.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Mazon mức án tử hình về tội tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt xuống còn chung thân đối với Mazon. Qua đó, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam.

>>> Xem thêm video 27 thị trưởng ở Philippines ra đầu thú 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.