Quốc tế

"Búp bê Nga" Sharapova được giảm án, trở lại thi đấu vào năm 2017

05/10/2016, 14:15
image

Cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Sharapova đã được Tòa án thể thao quốc tế giảm án xuống còn 15 tháng.

Maria-Sharapova1455165099

Sharapova đã chính thức được giảm án phạt cấm thi đấu từ 2 năm xuống còn 15 tháng.

Mới đây, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) quyết định giảm án phạt cấm thi đấu từ 2 năm xuống còn 15 tháng đối với cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Maria Sharapova.

Với quyết định này của CAS, Sharapova có thể tái xuất vào ngày 26/4/2017 nghĩa là kịp tham dự giải Roland Garros diễn ra trên đất Pháp.

Trở lại thời điểm hồi tháng 3 năm nay, Sharapova đã gây sốc khi tổ chức cuộc họp báo bất thường và cho biết bản thân cô đã thất bại trong cuộc kiểm tra doping vào tháng 1/2016. Khi đó, mẫu thử kiểm tra doping của Sharapova bị phát hiện dương tính với chất meldonium.

Ngay sau đó, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã tuyên phạt Sharapova mức án cấm thi đấu trong 2 năm. Tay vợt cựu số 1 thế giới đã quyết định kháng cáo lên CAS với hy vọng được giảm án phạt và trở lại thi đấu.

>>>>Xem thêm video:

Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sau khi xem xét đơn kháng cáo của Sharapova kết luận tay vợt này không cố ý sử dụng chất cấm trong thi đấu. Phán quyết này trùng khớp với quyết định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Sau khi được giảm án, Sharapova nhanh chóng chia sẻ tin vui này với người hâm mộ trên Facebook.

"Mọi tiến trình điều tra đã kết thúc. Tôi đã trải qua một trong những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp hồi tháng 3 khi biết được mình sắp bị cấm thi đấu”, cựu số 1 thế giới chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.