Thể thao

Burnley 1-3 Chelsea: Dấu ấn tân binh

19/08/2014, 07:01
image

Cả hai tân binh đắt giá của Chelsea là Costa và Fabregas đều tỏa sáng để giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân.

Cả hai tân binh đắt giá của Chelsea là Costa và Fabregas đều tỏa sáng để giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân.

Ra sân muộn nhất trong số các đại gia, Chelsea chịu áp lực không nhỏ nhưng đội bóng của Jose Mourinho còn phải nhận gáo nước lạnh ngay ở phút 14 khi Arfield dứt điểm thành bàn mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, bàn thua này như là một chất xúc tác khiến The Blues quyết tâm hơn trong việc “làm thịt” đối thủ.

Đúng 3 phút sau, Diego Costa có mặt kịp thời sút tung lưới đội chủ nhà sau đường căng ngang của Ivanovic đưa bóng dội xà ngang bật ra. Sau bàn gỡ, Chelsea chơi đầy hứng khởi và dù không dứt điểm quá nhiều nhưng các chân sút áo xanh luôn biết cách đặt khung thành Burnley ở tình trạng báo động. Thế trận đó được Schuerrle cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 21 sau đường kiến tạo của Fabregas.

Chelsea có khởi đầu mỹ mãn
Chelsea có khởi đầu mỹ mãn

Trước khi hiệp 1 kết thúc, F4 còn có pha đá phạt góc chính xác để Ivanovic dứt điểm nối nâng tỉ số lên 3-1 cho The Blues. Với lợi thế lớn sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Chelsea đã chủ động chơi chậm, chắc ở hiệp 2 để bảo toàn cách biệt và đội hình đắt giá của Mourinho không quá khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Thắng trận 3-1, Chelsea đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng Premier League sau vòng đấu đầu tiên. Đây có thể coi là một sự khởi đầu suôn sẻ cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho trong hành trình tìm lại chức vô địch pử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Chung cuộc: 1-3

Bàn thắng: Arfield (14’) - Costa (17’), Schurrle (21’), Ivanovic (34’)

Đội hình ra sân:

Burnley: Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Taylor (Kightly 60’), Marney, Jones, Arfield; Ings (Sordell 82’), Jutkiewicz (Barnes 70’).

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Schuerrle (Willian 78’), Oscar (Mikel 82’), Hazard (Drogba 84’); Costa.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.