Quân sự

Tàu ngầm Yasen-M có Zircon khiến Mỹ và NATO khiếp sợ

10/06/2021, 07:08

Tàu ngầm Yasen-M có thể mang từ từ 32 tên lửa hành trình Onyx đến 40 tên lửa Calibre hoặc Zircon.

img

Tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc dự án Yasen-M.

Chuyên gia quân sự Benjamin Brimelow viết rằng việc đưa tàu ngầm hạt nhân mới Kazan thuộc dự án Yasen-M vào biên chế tác chiến của Hạm đội phương Bắc, Hải quân Nga gây ra “nỗi sợ hãi chính đáng” ở các nước phương Tây.

Theo báo cáo của ông Brimelow của Đức trong một bài báo trên tạp chí Business Insider phiên bản tiếng Đức, Hải quân Nga đã nhận được chiếc tàu ngầm thứ hai thuộc loại mới.

"Tàu ngầm hạt nhân Kazan là đỉnh cao của kỹ thuật tàu ngầm và Nga đã mất hơn một thập kỷ nỗ lực để tạo ra một tàu ngầm mới và hoàn toàn hiện đại", nhà phân tích người Đức nhấn mạnh.

Các tàu ngầm Yasen-M là tàu ngầm tiên tiến nhất trong hạm đội tàu ngầm của Nga và có thể mang từ 32 tên lửa hành trình Onyx đến 40 tên lửa Calibre hoặc Zircon.

Ông Brimelow nói rằng sức mạnh nổi bật đó cùng với 10 bệ phóng ngư lôi đang là mối quan tâm ngày càng tăng của Hải quân Mỹ và các đồng minh NATO.

Tàu ngầm Yasen-M của Nga có thể tấn công nhiều mục tiêu trên biển và mặt đất, nổi bật bởi tính bí mật cao về các hành động của chúng và khả năng tự chủ tuyệt vời trong các chuyến hành trình dài, điều này khiến Hoa Kỳ và NATO khiếp sợ, chuyên mục Business Insider tiếng Đức viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.